Bão số 2 có thể tiến vào Vịnh Bắc bộ

Cập nhật: 22-06-2011 | 00:00:00

Thay vì hướng vào Hong Kong, bão số 2 dự báo sẽ tạt qua Lôi Châu và không loại trừ khả năng xấu nhất là tiến vào Vịnh Bắc bộ.

Hiện lúa ở đồng bằng Bắc Bộ đang chín vàng, hứa hẹn vụ mùa bội thu. Để bảo vệ thành quả của bà con nông dân và cũng là rà soát lại toàn bộ phương án phòng chống lụt bão của các bộ, ngành mùa mưa bão 2011, chiều qua, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo PLCB Trung ương tại Hà Nội.      

 Bão số 2 có thể gây mưa lớn cho các tỉnh miền núi phía Bắc.

Bão số 2 sau khi đổ bộ vào đảo Lôi Châu có thể quét dọc biên giới Việt Trung gây mưa lớn 100-200mm cho các tỉnh miền núi phía bắc và Tây Bắc bộ, nguy cơ gây lũ quét, sạt lở đất cho vùng núi từ Việt Bắc, Cao Bằng, Hà Giang đến Yên Bái là rất cao. Trường hợp xấu hơn, bão số 2 có thể tiến vào Vịnh Bắc bộ, sẽ đe dọa tới cả tàu thuyền trên vịnh, đặc biệt với các tàu du lịch lưu trú. Mưa to và gió mạnh có thể làm ngã đổ và nhấn chìm nhiều diện tích lúa đang trĩu bông ở miền Bắc.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các bộ ngành chuẩn bị phương án đối phó với tình huống xấu nhất nhằm bảo vệ bằng được vụ mùa của người dân. Vẫn còn thời gian để các bộ, ngành cũng như các địa phương soát lại phương châm bốn tại chỗ, ứng phó nhanh, nhạy kịp thời với tất cả những diễn biến bất thường do bão số 2 gây ra.  

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên