Bão số 2 suy yếu thành áp thấp

Cập nhật: 25-06-2011 | 00:00:00

Chiều tối qua (24/6), sau khi đi vào vùng biển ven bờ các tỉnh Hải Phòng - Ninh Bình, bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sáng sớm nay (25/6), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

   Hướng đi và vị trí của bão số 2 - Ảnh Trung tâm Dự báo KTTV TƯ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 3 giờ (25/6), vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 20,1 độ Vĩ Bắc; 105,2 độ Kinh Đông, trên đất liền tỉnh Thanh Hóa. Sức gió mạnh nhất ở gần trung tâm vùng áp thấp đã giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km một giờ). 

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15km, đi sâu vào khu vực Thượng Lào, suy yếu và tan dần.

 Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đây là tin cuối cùng về bão số 2.

Như đã đưa tin, ngày 21/6, áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, trở thành cơn bão thứ 2 hoạt động trên biển Đông và có tên quốc tế là HAIMA.

Các địa phương vùng đã tích cực phòng chống bão số 2 và triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên