Bão số 3: Sở chỉ huy tiền phương hoàn thành nhiệm vụ, dừng hoạt động

Cập nhật: 08-09-2024 | 07:32:15

22h ngày 7/9, Sở chỉ huy tiền phương chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 đóng tại Hải Phòng do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trực tiếp chỉ đạo tiếp tục buổi họp thứ 4 trong ngày để triển khai công tác phòng chống bão. 

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo tại buổi làm việc. 

Tại buổi họp, các bộ ngành và địa phương tiếp tục báo cáo tiến độ phòng chống bão và những thiệt hại trên địa bàn. Với nhận định bão sẽ suy yếu thành áp thấp, Sở chỉ huy tiền phương đánh giá đã hoàn thành nhiệm vụ và chính thức tạm dừng hoạt động.

Sở chỉ huy tiền phương chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập từ ngày 7/9 để triển khai công tác phòng chống bão.

Cũng tại buổi họp này, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao công tác phòng chống bão của các địa phương. Tuy nhiên Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng nhấn mạnh về việc gián đoạn thông tin liên lạc. Đây là điều rất đáng tiếc và sẽ rất nguy hiểm nếu xảy ra các thiệt hại lớn, ở cấp thảm họa, khi đó việc gián đoạn liên lạc sẽ khiến việc ứng phó trở nên chậm và khó khăn. Đây cũng là bài học mà các địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục để chuẩn bị tốt hơn cho các lần ứng phó sau.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo tại buổi làm việc. 

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Sở chỉ huy tiền phương dừng hoạt động nhưng các địa phương vẫn cần tập trung cao độ để triển khai các giải pháp để thống kê thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Từ đó có các biện pháp gấp rút tái thiết, khắc phục thiệt hại của bão. Đặc biệt tập trung lực lượng khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân đang mất tích.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng nhấn mạnh, các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và khu vực Tây bắc không phải tâm bão đi qua nhưng cần nghiêm túc duy trì lãnh đạo, thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân. Đặc biệt lưu ý hoàn lưu mưa, tránh tình trạng sạt lở gây nguy hiểm cho người dân.

Ngày 8/9, Hải Phòng sẽ cùng các địa phương tiếp tục khẩn trương, gấp rút triển khai các biện pháp khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=107
Quay lên trên