Bão số 4-Noru: Đà Nẵng tích cực hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại

Cập nhật: 28-09-2022 | 10:12:00

Trong sáng 28-9, gió vẫn giật mạnh, nhiều cây xanh bị ngã đổ

Thống kê sơ bộ, đến sáng 28/9, toàn thành phố Đà Nẵng có 2 căn nhà bị tốc mái, 172 trạm biến áp mất điện (đã khôi phục 89), 75 cây xanh và một số biển hiệu bị đổ, chưa xảy ra thiệt hại về người.

Để khắc phục thiệt hại sau bão, lực lượng công an, bộ đội, các cấp chính quyền địa phương đã phối hợp, tích cực hỗ trợ người dân dọn vệ sinh đường phố, sửa chữa nhà cửa.

Ghi nhận của phóng viên, sáng 28-9, trên địa bàn Đà Nẵng gió vẫn giật mạnh, có mưa theo từng đợt. Trên các tuyến đường chính, nhiều cây xanh bị đổ ngã, bật gốc.

Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng cho biết, trong sáng 28/9, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đã cắt cử hàng chục cán bộ, chiến sỹ kịp thời hỗ trợ người dân dọn vệ sinh đường phố.

Các lực lượng tập trung di chuyển các cây xanh bị đổ giữa đường, dọn sạch các vật liệu xây dựng, bảng biển quảng cáo gây cản trở giao thông; đồng thời hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa…

Tại cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống thiên tai, sáng 28-9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương khẩn trương kiểm tra, đánh giá thiệt hại, sớm ổn định sinh hoạt của người dân; san gạt, sửa chữa đảm bảo giao thông và khắc phục kịp thời hậu quả do bão, mưa lũ gây ra.

Ngoài ra, các địa phương phải sẵn sàng triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm tràn, khu vực nguy cơ ngập sâu; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông trên các trục chính; duy trì lực lượng cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu, xử lý khi có yêu cầu.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng nhận định, sau mưa bão, tình hình thời tiết vẫn nguy hiểm (gió mạnh, sóng lớn, ngập lụt, sạt lở đất, đá...). Vì vậy, người dân không được chủ quan, không sửa chữa nhà cửa khi chưa thực sự cần thiết; không được đi lại hoặc đánh bắt trên biển, sông, suối, hồ, đập, vùng trũng thấp, ngập lụt, sạt lở…và không thực hiện các hoạt động chưa cần thiết khác để tránh các tai nạn, sự cố đáng tiếc xảy ra./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên