Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Cập nhật: 04-04-2024 | 09:59:54

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách tham quan, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã quyết định mở cửa thêm một số buổi tối trong tuần.


Du khách tham quan bức tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 5/4 đến ngày 31/5/2024, Bảo tàng sẽ mở cửa đón khách tham quan các tối thứ 6, thứ 7 hằng tuần. Riêng trong hai ngày 6 - 7/5, dù không rơi vào thứ 6, thứ 7 nhưng đơn vị cũng mở cửa phục vụ khách tham quan cả ban ngày và buổi tối. Thời gian mở cửa buổi tối bắt đầu từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ. Hoạt động này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách tham quan Bảo tàng muốn chiêm ngưỡng bức tranh Panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Bà Vũ Thị Tuyết Nga, Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho biết, trong tháng 3/2024, Bảo tàng đã đón hơn 50.400 lượt khách tham quan; trong đó có nhiều đoàn cựu chiến binh các tỉnh, thành phố trong nước và cán bộ, chiến sỹ, sinh viên tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu, ôn lại truyền thống lịch sử.

Để bảo đảm công tác phục vụ khách tham quan được chu đáo, hiệu quả và an toàn, Bảo tàng đã huy động tối đa viên chức, lao động tăng ca, tăng giờ, tăng cường lực lượng hướng dẫn viên đáp ứng nhu cầu của các đoàn khách; chú trọng phương án phân luồng khách du lịch trải đều nhà trưng bày và bức tranh Panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ”, tránh tình trạng khách tập trung quá đông tại một điểm.

Ngoài ra, công tác sưu tầm, kiểm kê, bảo quản cũng được tiến hành đồng thời để bổ sung những tài liệu, hiện vật, những câu chuyện sinh động. Từ đó, hướng dẫn viên có thể xây dựng thành những câu chuyện để truyền tải đến du khách một cách sinh động về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là công trình có kiến trúc hiện đại; hình dáng bên ngoài được thiết kế là hình chiếc mũ nan phủ lưới ngụy trang của chiến sỹ Điện Biên năm xưa. Phần trưng bày được bố trí ở tầng một có diện tích 1.250 m2 với gần 1.000 tài liệu, hiện vật, ảnh, bản đồ, được đánh giá là một trưng bày hiện đại, được tổ chức khoa học, mỹ thuật dưới sự hỗ trợ của kỹ thuật và công nghệ tiên tiến.

Điểm nhấn của Bảo tàng là bức tranh Panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ". Đây là bức tranh lớn nhất Đông Nam Á; là một trong ba bức tranh lớn nhất trên thế giới. Bức tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu trên nền vải toan với 4.500 nhân vật cùng phong cảnh núi rừng. Tất cả đã tái hiện một cách trọn vẹn, liền mạch các trận đánh tiêu biểu theo diễn biến của chiến dịch Điện Biên, tạo cho người xem góc nhìn đầy đủ, trực quan và sinh động, kết hợp với âm nhạc hùng tráng.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thực sự đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn, không thể bỏ qua đối với mỗi du khách khi đến mảnh đất lịch sử Điện Biên. Đây cũng là điểm nhấn để tỉnh đưa du lịch lịch sử thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên