Báo tin vi phạm xây dựng được trả 5 triệu đồng

Cập nhật: 16-05-2010 | 00:00:00

Liên Bộ Tài chính- Xây dựng vừa ban hành Thông tư liên tịch số 50/2010/TTLT-BTC-BXD hướng dẫn việc quản lý, sử dụng tiền phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở.

 

Thông tư quy định, tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng sau khi nộp vào tài khoản tạm giữ của cơ quan tài chính mở tại kho bạc nhà nước được sử dụng để thanh toán chi phí hợp lý, hợp lệ và hỗ trợ kinh phí cho công tác xử lý vi phạm hành chính.

 

Chi phí hợp lý bao gồm tiền trả mua tin của mỗi vụ việc vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Số tiền mua tin này không quá 10% số tiền phạt và tối đa lên tới 5 triệu đồng. Ngoài ra, tiền xử lý vi phạm sẽ dành để hỗ trợ cho các cá nhân bị thương, bị chết, tai nạn khi tham gia xử lý vi phạm; chi bồi dưỡng cho lực lượng trực tiếp tham gia công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, mức chi không quá 1 triệu đồng/người/tháng… Thông tư có hiệu lực từ ngày 29- 5.

(THEO TIỀN PHONG)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên