Bảo vệ khu công nghiệp VSIP: Bắt giữ nhiều đối tượng trộm, cướp

Cập nhật: 23-02-2010 | 00:00:00

Thượng tá Bùi Thanh Phong, Phó Trưởng công an huyện Thuận An trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho lực lượng bảo vệ KCN VSIP

Những thành công của các khu công nghiệp (KCN) đóng trên địa bàn tỉnh một phần nhờ vào việc bảo vệ tốt an ninh trật tự (ANTT) của lực lượng bảo vệ. Chính môi trường ANTT tốt đã làm an lòng các nhà đầu tư. Điển hình như sự thành công của KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) có sự đóng góp của lực lượng bảo vệ KCN VSIP. Lực lượng này đã thường xuyên tuần tra và đã kịp thời bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội khi chúng ra tay.

Hơn 21 giờ tối 16-8, nhưng Đỗ Văn Tưởng, SN 1982, ngụ Hà Nội đi bộ vào KCN VSIP nhằm tìm cơ hội vào các công trình xây dựng trộm cắp. Khi đi ngang công trình W. ở Đại lộ Độc Lập, phát hiện bên trong có một xe máy không người trông giữ, Tưởng nhanh chóng đột nhập vào trong rồi dùng khóa vạn năng khởi động xe phóng chạy ra ngoài. Đến 22 giờ, anh Lê Văn Hòe chủ xe bị mất đã trình báo lực lượng bảo vệ KCN. Ngay lập tức, thông tin được thông báo đến các chốt trực. Khoảng 10 phút sau, anh Nguyễn Đình Đạo, đang trực tuần tra tại đường số 7 phát hiện một thanh niên đang điều khiển xe máy có đặc điểm giống với xe của bị hại trình báo, anh vừa theo dõi vừa xác minh lại đặc điểm chiếc xe. Sau khi đã xác định chính xác, anh Đạo đã truy đuổi theo tên trộm và nhờ đồng nghiệp hỗ trợ. Cuộc rượt đuổi diễn ra trên nhiều tuyến đường trong KCN. Khi đến đường số 6, các anh Lại Đức Phú, Tạ Phi Hùng đã kịp xuất hiện chặn đường, khống chế đối tượng cùng tang vật. Qua đấu tranh, Tưởng thừa nhận hành vi trộm, đối tượng này đã từng có nhiều tiền án về tội trộm cắp.

Khoảng 20 giờ tối 28-8, chị Bùi Thị Việt vừa điều khiển xe đạp trên đường số 8, KCN VSIP vừa nghe ĐTDĐ thì bất ngờ phía sau có hai đối tượng Lê Duy Tư, SN 1981, ngụ Thanh Hóa và Trần Văn Phúc, SN 1982, ngụ Hà Tĩnh chạy đến giật chiếc điện thoại tẩu thoát. Nghe tiếng tri hô, anh Nguyễn Quang Trung là nhân viên bảo vệ KCN đã dùng xe máy đuổi theo bắt giữ cả hai tên cướp cùng tang vật. Mấy ngày sau, lực lượng bảo vệ KCN tiếp tục bắt giữ các đối tượng cướp giật điện thoại khi chúng đang trên đường tháo chạy. Chị Nguyễn Thị Kim Duyên dừng xe máy bên lề để nghe điện thoại thì bất ngờ có hai đối tượng là Trần Văn Dũng, SN 1989, ngụ Thái Bình và Trương Minh Triều, SN 1986, ngụ Đồng Tháp điều khiển xe máy từ phía sau phóng đến. Dũng nhanh tay giật phăng chiếc điện thoại trên tay chị Duyên rồi chạy thẳng. Nghe tiếng tri hô, lực lượng bảo vệ KCN đang trực gần đó đã tổ chức truy bắt gọn cả hai tên cướp khi chúng đang tháo chạy.

Thành tích đáng chú ý nhất của lực lượng bảo vệ KCN trong năm qua là bắt giữ một đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp, hiếp khiến cơ quan chức năng đau đầu. Rạng sáng ngày 3-8-2009, trên đường tuần tra, nghe tiếng tri hô của một cô gái, lực lượng bảo vệ KCN đến nơi phát ra tiếng kêu cứu thì phát hiện một thanh niên đang giằng co với một cô gái. Lực lượng lập tức đến nơi yêu cầu người thanh niên này về trụ sở làm việc thì hắn lên xe máy bỏ chạy với tốc độ nhanh. Một nhóm 6 nhân viên bảo vệ tổ chức truy đuổi và bắt giữ được đối tượng. Không ngờ, đây chính là Phạm Văn Lộc, SN 1968, ngụ quận 9, TP.HCM, đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp, hiếp trong KCN trong thời gian qua. Qua khai thác nhanh, Lộc khai nhận từ năm 2008 đến khi bị bắt đã ra tay thực hiện nhiều vụ cướp tài sản và hiếp dâm. Nhà ở tận quận 9, nhưng cứ chiều đến là Lộc điều khiển xe máy BS 54X2-2722 sang khu vực huyện Thuận An tìm các cô gái lỡ đường, giả vờ làm quen tình nguyện giúp đỡ đưa về nhà. Sau đó hắn chở thẳng xuống bãi đất trống ở cuối Đại lộ Tự Do KCN VSIP dùng vũ lực hiếp dâm, cướp tài sản.

Khoảng 4 giờ 30 phút sáng 3-8, phát hiện cô Nguyễn Thị X., SN 1986, ngụ Cà Mau vừa xuống xe đò ở ngã ba Bình Hòa, thị trấn Lái Thiêu và chờ đón xe ôm đến nhà người quen, Lộc giả làm tài xế xe ôm điều khiển xe Future Neo BS 54X2-2722 đến đón khách. Cô X. đồng ý đi với Lộc, khi chở khách hắn chạy lòng vòng vào những con đường vắng và có biểu hiện sàm sỡ. Cô X. hoảng sợ, van xin Lộc dừng xe nhưng y không nghe theo mà còn tăng tốc chạy nhanh hơn. Cô X. chỉ còn cách tì chân xuống đường làm giảm tốc độ xe chờ cơ hội. Khi đến Đại lộ Hữu Nghị, cô X. nhảy xuống xe bỏ chạy và tri hô. Ngay lúc đó, lực lượng chức năng tuần tra đã đuổi theo bắt giữ Lộc. Tại cơ quan điều tra, Lộc khai nhận một số vụ điển hình: khoảng 5 giờ sáng ngày 16-10-2008, phát hiện chị H., SN 1990, ngụ Hà Tĩnh điều khiển xe đạp đi tắt từ nhà trọ thuộc ấp 4, xã An Phú đến KCN VSIP để làm việc Lộc chạy xe kè theo buông lời tán tỉnh. Vừa nói, Lộc điều khiển xe máy vọt lên chặn ngang đầu xe H. Không để cho nạn nhân kịp phản ứng hắn ra lệnh phải leo lên xe cho mình chở đi. Giữa đường vắng không một bóng người, quá khiếp sợ trước thái độ hung tợn của Lộc, cô H. phải ngoan ngoãn làm theo lời yêu cầu. Lộc chở H. đến bãi đất trống ở cuối Đại lộ Tự Do trong KCN VSIP dùng vũ lực thực hiện hành vi đồi bại sau đó cướp 40 ngàn đồng.

Đến khoảng tháng 2-2009, Lộc lại thực hiện thêm một vụ cướp hiếp tại khu vực này. Khoảng 5 giờ sáng, khi chị P., SN 1982, ngụ Bình Thuận đi bộ từ nơi ở trọ tại ấp 2, xã An Phú đến công ty trong KCN VSIP làm việc thì Lộc điều khiển xe máy chạy kè theo. Đến đoạn đường vắng, hắn ép xe buộc cô P. phải lên xe “nếu không sẽ giết”. Lộc chở cô P. đến bãi đất trống và thực hiện hành vi đồi bại sau đó cướp của nạn nhân một đôi bông tai bằng vàng rồi bỏ đi. Tại cơ quan điều tra, Lộc khai nhận đã một mình gây ra 5 vụ hiếp dâm, cướp tài sản.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên