Bảo vệ môi trường phải bám sát với tình hình thực tế của địa phương

Cập nhật: 12-04-2016 | 15:02:46

(BDO) Ngày 12-4, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các ban ngành đoàn thể liên quan về việc ban hành Quy định Bảo vệ môi trường (BVMT) tỉnh trong giai đoạn mới


Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về việc ban hành Quy định BVMT tỉnh trong giai đoạn mới (Ảnh: XUÂN THI)


Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo triển khai kế hoạch BVMT giai đoạn 2015-2020 (Ảnh: XUÂN THI)

Dự thảo BVMT được xây dựng trên tinh thần của 6 nghị định, 9 thông tư cùng với các quyết định mà tỉnh đã ban hành. Việc ban hành các quy định BVMT của tỉnh là việc làm hết sức cần thiết trong bối cảnh tỉnh Bình Dương đang đẩy mạnh công nghiệp hóa và hiện đại hóa.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, việc xây dựng quy định BVMT phải bám sát với tình hình thực tế của địa phương, phải linh hoạt với các cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện thông thoáng thu hút các nhà đầu tư cũng như đảm bảo sự phát triển đô thị Bình Dương trong tương lai.

*Cùng ngày ông Trần Thanh Liêm tiếp tục làm việc với các cơ quan ban ngành về triển khai kế hoạch BVMT giai đoạn 2015-2020.

Tại buổi làm việc đã có nhiều ý kiến đóng góp của đại diện các cơ quan, ban ngành, huyện thị nhằm đẩy mạnh công tác BVMT, góp phần đảm bảo cho sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu công tác BVMT phải được xuyên suốt từ cấp tỉnh xuống huyện thị, xã phường và phải được sự đồng thuận nhất trí của mọi tầng lớp nhân dân.

Về chức vụ Trưởng ban BVMT sẽ do ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm nhiệm và ông Phạm Danh, Giám đốc Sở TNMT giữ chức vụ phó ban.

Phùng Hiếu

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên