Bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động

Cập nhật: 31-12-2022 | 07:47:44

Trong năm 2022, Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Bình Dương đã thực hiện gần 7.000 cuộc tư vấn về các nội dung có liên quan đến thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động tại doanh nghiệp, chế độ về nâng lương, thai sản, bảo hiểm xã hội, các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của công đoàn đối với đoàn viên, công nhân lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động…

Trung tâm còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức 55 buổi tuyên truyền về pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, hoạt động “tín dụng đen” cho gần 6.000 lượt công nhân lao động đang ở trọ trên địa bàn các huyện, thị, thành phố và các Công đoàn cơ sở, đạt tỷ lệ 137,5% chỉ tiêu kế hoạch năm 2022. Ngoài ra, thực hiện chức năng đại diện của tổ chức Công đoàn, trung tâm đã nhận tham gia khởi kiện 10 vụ tranh chấp tại tòa án theo ủy quyền của người lao động; trong đó đã hòa giải thành 4 vụ về đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, bồi thường tai nạn lao động, sa thải trái pháp luật.

K.PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên