Bảo vệ trẻ em bằng hành động thiết thực

Cập nhật: 29-03-2024 | 09:11:40

Với chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thuận An quan tâm, thường xuyên lồng ghép tuyên truyền, tổ chức các hoạt động, phong trào liên quan đến phụ nữ và trẻ em.


“Mẹ đỡ đầu” TP.Thuận An đã hỗ trợ nhiều trẻ em mồ côi bằng những hình thức thiết thực

Hàng năm Hội LHPN TP.Thuận An và hội cơ sở thường xuyên mở các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng cho chị em phụ nữ và các em học sinh nhằm góp phần thực hiện công tác bảo đảm an toàn và phát triển toàn diện cho trẻ em; hỗ trợ cha mẹ và các gia đình về kiến thức, kỹ năng và các điều kiện nuôi dạy con tốt. Trong năm 2023, Hội LHPN TP.Thuận An đã tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” xoay quanh các nội dung, kỹ năng giữ gìn hạnh phúc gia đình, phòng chống bạo lực gia đình.

Bên cạnh đó, Hội LHPN TP.Thuận An cũng đã tổ chức 2 lớp tập huấn tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em, tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường, có 415 chị và các em học sinh dự nghe. Hội cơ sở các xã, phường thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực như: Nói chuyện chuyên đề “Cùng con sử dụng internet an toàn”, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề “Nét thanh lịch, ứng xử văn minh”; trợ giúp pháp lý, tư vấn luật…

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An, nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn an tâm đến trường, động viên các em học giỏi, hội tiếp tục duy trì các mô hình “Tiếp sức đến trường”; “Áo trắng đến trường”; “Ly sữa tầm vóc Việt”; “Heo đất yêu thương”; “Truyện sách trao tay”; “Mái tóc yêu thương”. Qua đó, các mô hình đã hỗ trợ 257 em học sinh với số tiền 128 triệu đồng; giới thiệu 6 em học sinh nghèo hiếu học nhận học bổng Huỳnh Văn Một; 1 em nhận học bổng “Chắp cánh tương lai”; hỗ trợ, giúp đỡ 16 trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo và phụ nữ khó khăn với số tiền 162 triệu đồng; giúp đỡ, thăm hỏi 3 bé gái và1 bé trai bị bạo hành, đồng thời liên hệ với chính quyền địa phương và Hội Phụ nữ cơ sở thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên các em.

Đặc biệt, Hội LHPN TP.Thuận An còn thực hiện tốt chương trình “Mẹ đỡ đầu” và đã hỗ trợ 153 em mồ côi, trong đó có 126 em mồ côi do Covid-19, 27 em mồ côi do nguyên nhân khác bằng nhiều hình thức như hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm để các em có điều kiện bảo đảm cuộc sống và được đến trường…

THỤC VĂN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên