Barca bị loại ở tứ kết UEFA Champions League: Trái tim chuột nhắt!

Cập nhật: 11-04-2014 | 00:00:00

Vậy là đấu trường danh giá nhất hành tinh ở cấp độ CLB đã phải gạch tên đội bóng lừng danh Barcelona sau vòng tứ kết UEFA Champions League đã khép lại vào rạng sáng qua (10-4). Đó là kết cục tất yếu khi đội bóng có lối chơi quyến rũ nhất châu Âu ở cấp CLB đã thể hiện quá kém cỏi, nếu so với những gì mà Atletico Madrid nỗ lực cống hiến…

Messi (áo sậm) và Barca quá mờ nhạt trước các cầu thủ Atletico Madrid. Ảnh: REUTERS

Nếu ai theo dõi trận chiến giữa Atletico - Barca vào rạng sáng qua (10-4), chắc chắn sẽ không tránh khỏi cảm giác rất thất vọng khi nhìn vào màn trình diễn nhợt nhạt của đội bóng Catalan trước đội chủ sân Vicente Calderon. Hai ngôi sao lớn của bóng đá tấn công là Messi và Neymar bị hàng thủ Atletico khóa chặt, trở thành những chiếc bóng mờ nhạt. Càng thất vọng hơn, sau khi để cho Koko ghi bàn mở tỉ số 1-0 ở phút thứ 5, Barca có gần 90 phút để tìm bàn cân bằng tỉ số và chỉ cần 1 lần sút tung lưới đối phương thì đội khách sẽ kéo trận tứ kết lượt về vào 2 hiệp phụ. Tuy nhiên, Barca - đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ, sức mạnh bùng nổ đã không thực hiện được điều đó.

Vào những thời điểm cuối trận, Barca từ bỏ lối đá tiki taka vốn là thương hiệu của đội bóng xứ Catalan để chuyển sang sử dụng kiểu đá lật cánh đánh đầu quá xa lạ và đương nhiên không hiệu quả. Barca bị loại và chiếc vé vào bán kết được trao cho thầy trò HLV D.Simeone là hoàn toàn xứng đáng. Chỉ tiếc cho những CĐV đã quá chờ đợi, đặt niềm tin vào màn quật khởi của Barca tại Calderon sau khi “gặp tai nạn”, để cho Atletico thủ hòa 1-1 ở trận lượt đi tại Camp Nou. Nói cách khác, Barca giống như gã khổng lồ có trái tim chuột nhắt, đã quá nhút nhát khi đối diện với “hiện tượng” Atletico và đã thua trong tư tưởng, từ trước khi bước vào trận đấu lượt về, nên bị loại là không có gì phải luyến tiếc.

NAM PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên