Barca đăng quang giải tứ hùng Audi Cup

Cập nhật: 28-07-2011 | 00:00:00

Thiago Alcantara có đóng góp quyết định, giúp đội quân của HLV Guardiola hôm qua đăng quang ở giải tứ hùng tại Munich - Audi Cup - sau trận thắng thuyết phục đội chủ giải 2-0.

Bất chấp tính chất quan trọng của một trận chung kết, cả Bayern lẫn Barca đều tung vào sân nhiều gương mặt trẻ vốn không thường xuyên được đá chính. Và trong cuộc đấu ấy, Barca, với dàn tài năng trưởng thành từ lò La Masia lừng danh, đã giành chiến thắng với đóng góp quyết định thuộc về Thiago Alcantara, chủ nhân của cả hai bàn thắng, mỗi bàn được ghi ở một hiệp.

 Vắng Xavi và Messi, nhưng Barca đã có Thiago chói sáng, đem về thắng lợi trước Bayern (áo đỏ).

Theo cách họ mô tả trên trang web chinh thức của đội, bất chấp sự vắng mặt của nhiều trụ cột, Barca vẫn chơi bóng theo phong cách quen thuộc, vượt trội ở khả năng kiểm soát bóng và làm chủ hoàn toàn thế trận. Thực tế 90 phút tranh tài ở Allianz Arena cũng cho thấy điều tương tự. Với Thiago thay Xavi làm nhạc trưởng ở tuyến giữa bên cạnh Iniesta, Keita, còn hàng công có Villa và Pedro, Barca vẫn thưc hiện nhuần nhuyễn các pha phối hợp đập nhả ở đoạn ngắn đến trung bình rất ăn ý.

Nhưng sau một số pha hỏng ăn, Barca cũng phải chờ tới gần cuối hiệp một mới có thể cụ thể hóa được ưu thế của họ thành bàn thắng mở tỷ số. Thiago không chỉ xuất sắc trong vai trò cầm trịch và giữ nhịp các pha lên bóng, mà còn cho thấy sự nhạy cảm trước khung thành đối phương. Phút 42, anh di chuyển vào vòng cấm, bật cao hơn hậu vệ Bayern là Conteno để đánh đầu ghi bàn sau khi đón quả tạt từ trái vào của Soriano.

Bayern trận này sử dụng hàng công với ba cầu thủ trẻ Alaba, Usami và trung phong Petersen, trong đó có hai người mới chân ướt chân ráo gia nhập trong hè này là Usami và Petersen. Việc họ khan hiếm cơ hội cũng là điều không quá khó hiểu. Nhưng đội bóng Đức lẽ ra cũng có thể ghi một bàn trong hiệp một nếu Alaba kết thúc tốt hơn trong tình huống đối mặt với Valdes ở phút 38.

Sau giờ giải lao, cục diện trên sân vẫn hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của Barca, bất chấp Bayern lần lượt đưa các trụ cột là Tymoschuk, Schweisteiger, Gomez, Kroos rồi Mueller vào sân để tìm kiếm bàn gỡ. Barca dù có ít cơ hội hơn hiệp đầu vẫn thành công trong việc nới rộng lợi thế và ấn định kết quả thắng 2-0, một lần nữa nhờ sự chói sáng của Thiago.

Phút 75, nhận một đường chuyền dài, tiền vệ này bật tường với Afellay rồi di chuyển từ trái vào tới vị trí trực diện cầu môn Bayern rồi kết thúc hiểm hóc trên mép vòng cấm, hạ thủ môn kỳ cựu Joerg-Butt.

Đội hình thi đấu:

Bayern (4-2-3-1): Butt - Rafinha (Schweinsteiger 54), Boateng, Badstuber (Tymoshchuk 46), Contento - Pranjic, Luiz Gustavo - Usami, Alaba (Kroos 67), Olic (Müller 67) - Petersen (Gomez 63)

Barca (4-3-3): Valdes (Pinto 46) - Jonathan dos Santos (Carmona 79), Sergio Busquets (Piqué 75), Fontas, Maxwell (Gustavo 54) - Thiago, Iniesta (Riverola 61), Keita - Villa (Armando 84), Soriano (Cuenca 66), Pedro (Afellay 61)

Bàn thắng: Thiago 42' & 75'

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên