Barca không gia hạn với Messi

Cập nhật: 06-08-2021 | 07:32:15

Với tiêu đề "Messi sẽ không còn gắn bó với Barca", trang chủ fcbarcelona.com thông báo tối 5/8 rằng: "Mặc dù Barca và Messi đã đạt thoả thuận và hai bên đều đồng ý ký hợp đồng mới hôm nay, hợp đồng không thể ký kết chính thức vì những chướng ngại kinh tế và cấu trúc theo quy định của La Liga. Với tình hình này, Messi sẽ không tiếp tục gắn bó với Barca nữa. Hai bên đều rất tiếc nuối vì cuối cùng đã không thể đáp ứng mong muốn từ phía cầu thủ lẫn đội bóng. Barca chân thành cảm ơn cầu thủ này vì những đóng góp của anh cho sự phát triển của đội, và chúc anh những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống cá nhân lẫn sự nghiệp".

Messi rời Barca sau 21 năm gắn bó. Ảnh: Reuters

Thông báo của Barca bằng tiếng Tây Ban Nha gồm 103 chữ, chưa kể tiêu đề, xuất bản lúc 19h33 ngày 5/8/2021, giờ Barcelona. Chỉ hơn 10 phút sau khi Barca báo tin này, trang chủ của họ không thể truy cập được trong vòng khoảng 20 phút. Sau đó, nó hoạt động lại bình thường.

Messi gia nhập lò đào tạo La Masia của Barca từ năm 2000, khi anh mới 13 tuổi. Ngày 16/10/2004, anh ra mắt đội một Barca ở La Liga, khi vào thay Deco ở phút 82 trận thắng Espanyol 1-0. Kể từ đó, Messi đã chơi 778 trận cho Barca, ghi 672 bàn. Anh đoạt 10 danh hiệu La Liga, bốn Champions League và sáu Quả Bóng Vàng.

Messi hết hợp đồng với Barca từ hôm 1/7, nhưng ngay sau đó hai bên đạt thoả thuận miệng về việc sẽ gia hạn, thậm chí tiền đạo 34 tuổi chấp nhận giảm nửa lương. Barca dự định ký hợp đồng với đại diện của Messi hôm 5/8, nhưng rắc rối xuất hiện từ phía La Liga.

Barca ban đầu hy vọng việc Messi giảm lương sẽ giúp họ đáp ứng các quy định của La Liga. Họ cần phải bán vài cầu thủ nhận lương cao mới có thể gia hạn với Messi, nhưng họ không tìm ra giải pháp. Theo báo Anh The Guardian, tổng nợ của Barca đang là 1,173 tỷ euro (khoảng 1,388 tỷ USD). Quỹ lương của họ cũng vượt quá xa quy định của La Liga. Messi chấp nhận chỉ kiếm 20 triệu euro mỗi năm, sau thuế, vẫn không đủ để cứu vãn tình thế của Barca. Chủ tịch Barca Joan Laporta cũng phải thừa nhận: "Chúng tôi đang không tuân thủ luật Công bằng Tài chính".

Hè 2020, Messi cũng thông báo cho Barca ý định ra đi, nhưng cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu kiên quyết giữ anh lại thêm một năm.

Lúc này Messi vẫn là cầu thủ tự do, vì thế đội bóng nào chiêu mộ anh sẽ không phải trả phí chuyển nhượng cho Barca. Không nhiều đội đủ tiềm lực tài chính để trả lương cho Messi lúc này, trong đó có PSG, Man City hay Man Utd.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên