Barca lại thắng đậm

Cập nhật: 08-04-2012 | 00:00:00

Với cú đúp vào lưới Zaragoza rạng sáng 8-4 (giờ Việt Nam), ngôi sao của Barcelona Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên đạt cột mốc ghi 60 bàn thắng trong một mùa giải ở châu Âu, kể từ khi Gerd Mueller ghi 67 bàn cho Bayern Munich ở mùa 1972-1973.

 Với phong độ sáng chói như hiện nay, không có kỷ lục nào đứng vững trước Messi  Với 2 bàn vào lưới Zaragoza, tổng cộng Messi đã ghi 38 bàn ở Liga (hơn Cristiano Ronaldo của Real Madrid 1 bàn), 2 ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 14 ở Champions League, 3 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, 1 ở Siêu Cúp châu Âu và 2 ở Club World Cup.

Với thành tích trên, ngoài việc đưa Messi vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở cả La Liga, Champions League lẫn cuộc đua cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, chân sút người Argentina còn áp sát kỷ lục ghi bàn trong 10 vòng liên tiếp ở La Liga của "người ngoài hành tinh" Ronaldo cho Barcelona. Hiện tại Messi ghi bàn ở 6 vòng đấu liên tiếp tại La Liga.

Bên cạnh đó, với cú đúp vào lưới Zaragoza của Messi, Barcelona đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 3 điểm.

Messi tiếp tục tỏa sáng và Barcelona thắng đậm 4-1, nhưng đây không phải là trận đấu dễ dàng của thầy trò Pep Guardiola.

Zaragoza đang xếp vị trí 18 nhưng được thi đấu trên sân nhà và mỗi trận đấu đối với họ đều là "chung kết". Chính sức ép buộc phải thắng, trước bất cứ đối thủ nào, đã tạo cho các cầu thủ Zaragoza chọn một lối chơi không è dè, cho dù đó là một Barcelona đang hừng hực khí thế sau khi giành quyền vào bán kết Champions League.

Trong hơn 20 phút đầu hiệp 1, đội chủ nhà Zaragoza có phần lấn lướt. Thậm chí, Barcelona phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ thành Valdes để không phải nhận bàn thua ở phút 23 từ cú sút của Aranda trên chấm 11m. Tuy vậy, điều đó cũng không thể giúp Valdes tránh được bị thủng lưới sau bằng thắng có phần may mắn của chính Aranda ở phút 30.

Từ một pha băng xuống phá bẫy việt vị, cú sút đầu tiên của Aranda đã bị Valdes đẩy ra nhưng bóng lại đập trúng đầu của tiền đạo này rồi làm tung lưới Barcelona.

Sau khi bị dẫn bàn, Messi - Barcelona mới bắt đầu "mở máy". Lần lượt ở các phút 36 và 39, đội trưởng Carles Puyol và Messi giúp đội khách vượt lên dẫn 2-1. Chưa hết, trước khi hiệp 1 kết thúc, Barcelona còn tạo được một lợi thế cực lớn khi Zaragoza chỉ còn chơi với 10 người sau khi Abraham Minero bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Alexis.

Lợi thế tiếp tục nghiêng về cho đội khách ngay trong những phút đầu hiệp 2 khi HLV Manolo Jimenez của Zaragoza bị truất quyền chỉ đạo do tranh cãi với trọng tài.

Tuy nhiên, các culé - biệt danh của cổ động viên Barcelona, phải chờ đến những phút cuối cùng số phận của Zaragoza mới được định đoạt. Messi đã hoàn tất cú đúp ở phút 85, từ 1 quả penalty do Alexis bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Đến phút bù giờ thứ 2 (90+2) Messi tiếp tục tỏa sáng với đường chuyền dọn cỗ để Pedro ấn định chiến thắng 4-1 cho đội khách. Đây cũng là bàn kiến tạo thứ 11 của Messi cho đồng đội ghi bàn ở La Liga.

Chiến thắng trước Zaragoza đã đưa Barcelona tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 3 điểm và buộc thầy trò HLV Jose Mourinho phải chịu sức ép nặng nề trong trận đấu muộn với đối thủ khó chịu Valencia.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên