Barca - Milan, bóng đá đẹp hội ngộ

Cập nhật: 13-09-2011 | 00:00:00

Cùng trình diễn, chinh phục khán giả và thành công với phong cách tôn trọng vẻ đẹp bóng đá, Barca và Milan được đánh giá là hai đội chơi cống hiến hàng đầu châu Âu.

Bóng đá Italy nổi tiếng với lối chơi phòng ngự “chém đinh chặt sắt” song có thể coi AC Milan là trường hợp ngoại lệ. Với bộ ba người “Hà Lan bay” Frank Rijkarrd, Ruud Gullit và Marco Van Basten, Milan đã gây ấn tượng bằng lối chơi đẹp từ cuối thập niên 1980. Sang thập niên 1990 và những năm đầu thế kỷ 21, các danh thủ Dejan Savicevic, Demetrio Albertini, Zvonimir Boban, Andriy Shevchenko, Andrea Pirlo và Kaka tiếp nối truyền thống, đem về 3 danh hiệu Champions League.

  Villa và Messi sẽ dẫn đầu hàng công Barca.

Giống Milan, Barca bắt đầu thăng hoa từ giai đoạn cuối thập niên 1980 đến đầu 1990. Huyền thoại Johan Cruyff đã trở lại Nou Camp, truyền bá tư duy tấn công mới, cùng Barca đoạt 4 chức vô địch La Liga và 1 danh hiệu Champions League. Gần 20 năm sau, Pep Guardiola, một trong những học trò của Cruyff, phát triển chiến thuật của ông thầy cũ thành lối đá tiqui-taca quyến rũ, chinh phục người xem qua hai danh hiệu Champions League 2009 và 2011.

Barca và Milan từng có nhiều cuộc đối đầu đáng nhớ. Năm 1994, Milan thắng Barca 4-0 trong trận chung kết Champions League, đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên thành công của Barca với Cruyff. Năm 2006, Barca Milan 1-0 tại bán kết, khởi đầu giai đoạn thống trị hiện nay trên đấu trường châu Âu.

Trước cuộc tái ngộ tại vòng bảng sáng thứ tư, Milan bị đánh giá thấp hơn Barca. Milan liên tục bị loại sớm trong nhiều mùa gần đây, trong khi Barca thăng hoa với hai danh hiệu.

HLV Massimo Allegri lên tiếng cảnh báo Milan sẽ chơi với dũng khí cao nhất. “Chúng tôi đã sẵn sàng. Đây là một trận đấu rất quan trọng”, Allegri nói. “Chúng tôi sẽ cố khởi đầu thật tốt, chơi cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Barca đang chơi thứ bóng đá hay nhất thế giới và có những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Nhưng Milan cũng là một đội bóng mạnh. Chúng tôi cần chơi với dũng khí cao nhất vì chúng tôi là Milan”.

Trước trận đấu, Milan gặp bất lợi lớn về lực lượng. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic không có cơ hội ra sân do chấn thương. Với vai trò ghi bàn chủ lực, Ibra đã góp công lớn vào thành tích vô địch Serie A mùa trước. Sự vắng mặt của tiền đạo cắm người Thụy Điển sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội giành điểm của Milan.

Milan mất Ibra thực sự là tin mừng đối với Barca. Hiện hàng thủ Barca có dấu hiệu quá tải trong khi Puyol và Pique liên tục phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Trong trận gặp Sociedad cuối tuần qua, Barca để thủng lưới hai bàn đều do lỗi cặp trung vệ. Theo thông tin trước trận đấu, Puyol tiếp tục phải ngồi ngoài, cơ hội vào sân của Pique chỉ là 50% nên HLV Guardiola có thể phải nhờ cậy cặp trung vệ lắp ghép Mascherano - Eric Abidal.

Trong khi hàng thủ gặp vấn đề lớn, HLV Guardiola có thể trông cậy vào hàng công. Với thể lực sung mãn của Lionel Messi, David Villa và Pedro, Barca sẽ có hàng công mạnh nhất để tiếp Milan. Từ đầu mùa bóng, Messi đã ghi 8 bàn. Siêu sao người Argentina chắc chắn là mối nguy hiểm đáng sợ nhất với Milan.

Barca sẽ không có sự phục vụ của Alexis Sanchez - cầu thủ phải nghỉ thi đấu hai tháng do rách gân kheo. Nhưng Cesc Fabregas cũng có thể chơi trên hàng công nếu cần.

“Milan có nhiều cầu thủ giỏi, đặc biệt là hàng tiền đạo", HLV Guardiola bày tỏ sự tôn trọng. "Nếu Ibra không ra sân, Milan vẫn có thể tung ra sân những cầu thủ rất nguy hiểm như Pato, Robinho, Cassano. Chúng tôi sẽ phải để mắt liên tục đến họ".

Loạt trận thứ nhất

19h45 thứ ba (13-9) (Giờ London; + 6 bằng giờ Hà Nội) Bảng E Chelsea - Leverkusen Racing Genk - Valencia Bảng F Borussia Dortmund - Arsenal Olympiakos - Marseille Bảng G APOEL Nicosia - Zenit St. Petersburg Porto - Shakhtar Donetsk Bảng H Barca - AC Milan Viktoria Plzen - BATE Borisov 19h45 thứ tư (14-9) Bảng A Man City - Napoli Villarreal - Bayern Munich Bảng B Inter - Trabzonspor Lille - CSKA Moscow Bảng C Basel - Otelul Galati Benfica - MU Bảng D Ajax Amsterdam - Lyon Dinamo Zagreb - Real Madrid

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên