Barca ngược dòng thắng ở phút bù giờ thứ ba

Cập nhật: 05-01-2024 | 06:58:42

Ilkay Gundogan ghi bàn quyết định từ chấm phạt đền giúp Barca hạ chủ nhà Las Palmas 2-1, ở vòng 19 La Liga tối 4/1.

Barca khởi đầu không tốt trên sân của đội đang xếp thứ 10. Ngay phút 12, họ để Sandro Ramirez tạt vào vòng cấm cho Munir El Haddadi sút chân trái thành bàn, đưa Las Palmas vượt lên. Ramirez và El Haddadi từng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và có thời gian chơi cho đội một Barca, nhưng không được giữ lại.

Trong phần còn lại của hiệp một, Barca tiếp tục chơi tệ. Đội bóng của Xavi thiếu ý tưởng và không thể dứt điểm về phía khung thành Las Palmas. Trong khi đó, đội chủ nhà luân chuyển bóng tốt mỗi khi có cơ hội.

Gundogan (giữa) mừng bàn quyết định trong trận Barca thắng Las Palmas 2-1 ở vòng 19 La Liga tối 4/1, trên sân Gran Canaria.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, Barca chơi hoàn toàn khác. Nhà đương kim vô địch La Liga lên bóng nhanh hơn và dứt điểm nhiều hơn. Phút 55, tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm Las Palmas, Sergi Roberto chuyền cho Ferran Torres sút gỡ hòa.

Barca tiếp tục ép sân để giành ba điểm. Từ phút 72, nhận thấy Las Palmas sa sút thể lực, Xavi liên tục cho Lamine Yamal, Joao Felix và Vitor Roque vào thay Raphinha, Robert Lewandowski và Torres. Các tiền đạo Barca nhờ đó tìm được khoảng trống phía sau hàng thủ chủ nhà.

Trong khi đó, Las Palmas chấp nhận phạm lỗi để ngăn nhà đương kim vô địch. Trọng tài đã phạt năm thẻ vàng và một thẻ đỏ đối với Las Palmas, trong khi Barca chỉ phải nhận ba thẻ vàng.

Phút 90+3, bước ngoặt của trận đấu xảy ra. Hậu vệ đội chủ nhà phạm lỗi với Gundogan trong vòng cấm và trọng tài cho Barca hưởng phạt đền. Chính Gundogan đá phạt ấn định chiến thắng 2-1.

Với kết quả này, Barca kết thúc lượt đi La Liga được 41 điểm. Họ xếp thứ ba, kém Real Madrid và Girona bảy điểm.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=850
Quay lên trên