Barca thắng trận thứ 10 liên tiếp

Cập nhật: 06-02-2023 | 06:42:49

Thầy trò Xavi đè bẹp Sevilla 3-0 ở vòng 20 La Liga và tiếp tục nới rộng khoảng cách với Real lên tám điểm.

Đây là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Barca trên mọi đấu trường, chuỗi trận kéo dài từ đầu năm 2023. Phong độ trong năm mới giúp đội bóng xứ Catalonia bứt phá trong cuộc đua vô địch với Real, đội đã thua hai, hòa một, gần nhất là thất bại 0-1 trước Mallorca ở trận đá sớm vòng này.

Jordi Alba vui mừng sau khi mở tỷ số cho Barca

Chơi trên sân nhà, không khó để Barca áp đặt thế trận. Nhưng tới phút 17, họ mới tung ra pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Gavi chuyền bóng, đặt Robert Lewandowski vào thế đối mặt thủ thành Bono nhưng tiền đạo Ba Lan không thể chiến thắng khi góc sút tương đối hẹp. Ngay pha phạt góc tiếp theo, Ronald Araujo đánh đầu chệch cột trong gang tấc.

Sevilla cần những đầu ngón tay của Bono để tránh thua sau pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Lewandowski. Không còn hình ảnh của một trong những thế lực tại La Liga khi đội khách kết thúc hiệp một với vỏn vẹn 34% thời lượng kiểm soát bóng. Họ cũng chỉ tung ra một pha dứt điểm khi Pape Alassane Gueye kết thúc một pha phản công bằng cú sút hú họa.

Tất nhiên, ngăn Barca ghi bàn trong hiệp một là thành công của Sevilla. Nhưng thầy trò Jorge Sampaoli không đứng vững quá lâu sau giờ nghỉ. Những pha dâng cao tấn công của Jordi Alba xuất hiện thường xuyên hơn. Khi đồng đội không thể tận dụng những đường chuyền của mình, đích thân thủ quân Barca mở tỷ số sau đường chuyền của Franck Kessie.

Alba vô cùng phấn khích sau pha lập công đầu tiên của anh mùa này. Bàn thắng là biểu trưng cho lối đá của Barca khi đến sau 17 đường chuyền liên tiếp từ sân nhà, chỉ kém bàn của Ferran Torres ở trận gặp Athletic Bilbao vào tháng 10/2022 (20) mùa này.

Cởi bỏ áp lực tâm lý, Barca chỉ cần hơn 10 phút để nhân đôi cách biệt. Raphinha nhảy múa trong vòng cấm rồi căng ngang để Gavi dứt điểm dễ dàng ở cột xa. Trong tình thế Sevilla buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ, khả năng di chuyển phá bẫy việt vị và tốc độ của Raphinha trở thành vũ khí sắc bén của đội chủ nhà.

Tiền đạo Brazil bỏ lỡ cơ hội điền tên mình lên bảng tỷ số với cú sút vọt xà khiến Xavi tiếc nuối. Nhưng 10 phút trước khi hết giờ, Raphinha đệm cận thành sau đường căng ngang của Alba để ấn định tỷ số trận đấu. Trong năm 2023, không cầu thủ nào tham gia trực tiếp vào các bàn thắng tại La Liga nhiều như Raphinha với bốn bàn, bốn kiến tạo.

Điều kiến CĐV Barca nuối tiếc đôi chút có lẽ là chấn thương của Sergio Busquets ở đầu trận và việc Lewandowski không thể ghi bàn dù sở hữu nhiều cơ hội. Tiền đạo Ba Lan sẽ có cơ hội làm điều đó khi Barca làm khách trên sân Villarreal ở vòng tiếp theo vào tối 12/2.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên