GIẢI VĐQG TÂY BAN NHA (LA LIGA)

Barcelona - Real Sociedad: Liệu sẽ có bất ngờ?

Cập nhật: 08-05-2015 | 10:41:13

Trong khi giải Ngoại hạng Anh, Serie A (Ý) và Bundesliga (Đức) đều xác nhận được chủ nhân của chiếc ngai vàng, thì cuộc đua giành vương miện La Liga vẫn nóng bỏng đến giờ chót. “Gã khổng lồ” Barcelona sẽ tiếp Real Sociedad (Sociedad) trên chảo lửa Camp Nou vào lúc 23 giờ ngày 9-5.

 Messi

 Messi (trái) sẽ nỗ lực giúp Barcelona giành chiến thắng

Cơn mưa bàn thắng vào lưới Cordoba với tỉ số 8-0 càng khẳng định sức mạnh của Barcelona khi La Liga sẽ chính thức hạ màn sau 3 vòng nữa. Tại bán kết lượt đi UEFA Champions League trên sân nhà, Barcelona đã đánh bại Bayern Munich 3-0 nhờ vào cú đúp của Messi và 1 bàn từ Neymar. Hiện trên bảng tổng sắp, Barcelona vững ngôi đầu nhưng chỉ hơn kình địch Real Madrid 2 điểm. Atletico Madrid chính thức trở thành cựu vương khi cách Barcelona đến 11 điểm. Như vậy, cuộc đua song mã giữa Barcelona và Real Madrid càng trở nên quyết liệt và gay cấn. Hơn nữa, đây còn là sự cạnh tranh gay gắt giữa 2 siêu sao hàng đầu thế giới Messi và Ronaldo. Hiện, CR7 dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga (42 bàn) và chỉ hơn Messi 2 bàn. Tiếp Sociedad trên sân nhà, bộ ba Neymar - Suarez - Messi có cơ hội xuyên thủng mành lưới đối phương và đồng đội sẽ giúp Messi vượt qua Ronaldo. Tuy nhiên, thật trớ trêu khi Sociedad từng đánh bại Barcelona 1-0 ở lượt đi và làm tan nát trái tim những fan hâm mộ xứ Catalan. Hẳn, thầy trò Enrique sẽ đòi lại món nợ cũ để tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này.

Với Sociedad, từ khi ấn kiếm được trao cho “pháp sư” David Moyes - người từng ngậm ngùi chia tay “Quỷ đỏ” MU để tìm tương lai trên đất Tây Ban Nha, Sociedad đã có những bước khởi sắc và dần cải thiện thứ hạng. Vị trí thứ 11 là thành quả đáng khen so với giai đoạn lượt đi. Không còn tài năng trẻ Griezmann (chuyển đến Atletico Madrid), Sociedad dựa vào sức mạnh tập thể của những Vela, Granero, Prieto… để làm nên chiến thắng 3-0 trước Levante ở vòng 35 vừa qua. Công thức 4-2-3-1 sẽ vẫn giữ nguyên khi Sociedad đến làm khách trước một Barcelona hùng mạnh. Trong 19 lần đọ sức trên sân Camp Nou, Sociedad chịu tổn thất nặng nề khi chỉ giành đúng 1 chiến thắng cùng 18 trận thua tan tác. Tuy nhiên, ở 5 cuộc chạm trán gần đây, ưu thế có phần nghiêng về đội khách (thắng 3, thua 2). Nếu đánh bại hoặc cầm chân Barcelona, đây sẽ là bất ngờ thú vị bởi vở kịch tại La Liga vẫn chưa có hồi kết.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên