Bắt 5 thanh niên tham gia đánh người

Cập nhật: 18-11-2021 | 08:40:58

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) TP.Dĩ An cho biết vừa tạm giữ hình sự 5 thanh niên liên quan đến vụ việc “Cố ý gây thương tích” xảy ra trong ngày 19-5 trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An.


Hung khí được các đối tượng dùng để giải quyết mâu thuẫn gây thương tích cho Nguyễn Quang Vinh

Các thanh niên bị CA TP.Dĩ An bắt giữ để phục vụ công tác điều tra, gồm: Bùi Đăng Tài, Nguyễn Mai Hiếu (cùng 19 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp); Lê Thế Hải (18 tuổi, ngụ phường Dĩ An, TP.Dĩ An); Phạm Quốc Phong (18 tuổi, ngụ phường Tam Bình, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) và Phạm Văn Lâm (18 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Dĩ An).

Theo hồ sơ CA, trưa ngày 18-5, Tài nhờ Hiếu và Hải hỗ trợ giải quyết mâu thuẫn với 2 thanh niên có liên quan đến việc đánh em của mình. Hai thanh niên đánh em Tài trước đó gồm, Nguyễn Quang Vinh (16 tuổi, quê Hà Tĩnh), Phan Nguyễn Tiến Dũng (15 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp). Điểm hẹn giải quyết mâu thuẫn được hai nhóm thanh niên chọn là khu vực trường Tiểu học Tân Đông Hiệp B, phường Tân Đông Hiệp. Sau khi hai bên hòa giải xong, tại thời điểm trên xuất hiện 1 thanh niên điều khiển xe máy chạy ngang chửi Hải và Hiếu. Bức xúc, Hải gọi thêm 5 thanh niên khác đến đánh người chửi mình.

Thông qua mạng xã hội, một thanh niên chưa rõ lai lịch xưng là người thân của Vinh thách thức nhóm của Tài và hẹn nhau lúc 20 giờ 30 phút ngày 19-5 đến khu vực trường Tiểu học Tân Đông Hiệp B để giải quyết mâu thuẫn. Nghe vậy, Tài, Hiếu, Hải rủ thêm Phong, Lâm và 6 người khác (chưa rõ nhân thân lai lịch) đem theo hung khí tiếp tục đến điểm hẹn. Tại đây, nhóm của Tài phát hiện Vinh đang ngồi trong quán nước nên xông vào dùng hung khí đánh gây thương tích cho nạn nhân. Sau khi tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 12- 11, CA TP.Dĩ An đã xác định đối tượng, tạm giữ hình sự 5 thanh niên đã đề cập trên để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên