Bắt 600 kẻ gây bạo loạn tại hội nghị G20

Cập nhật: 28-06-2010 | 00:00:00

Hôm qua, cảnh sát đột nhập vào một trường đại học và vây bắt các phần tử gây rối, dập tắt cuộc bạo loạn gây ảnh hưởng tới hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Toronto, Canada.

  Cảnh sát được huy động để trấn áp bạo loạn.

 

Trước đó, hôm 26-6, những kẻ bạo loạn bịt mặt bằng vải đen đã làm náo loạn thành phố, phá vỡ các cửa sổ tòa nhà và đốt cháy xe cảnh sát.

 

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ được hơn 600 kẻ quá khích, rất nhiều trong số đó bị còng tay và đưa tới những trung tâm tạm giam được dựng lên trong thời gian diễn ra hội nghị, AP cho hay.

 

Cảnh sát cũng áp dụng biện pháp mạnh tay hơn trong ngày hôm qua bằng cách xông thẳng vào đám đông để bắt người, chứ không đứng im khi những kẻ biểu tình đốt xe cảnh sát và phá cửa sổ vào hôm trước.

 

Không có trường hợp bị thương nặng nào được ghi nhận trong số cảnh sát, những người biểu tình và người qua đường.

 

Hàng nghìn cảnh sát trong trang phục chống bạo loạn tạo thành các hàng rào để ngăn những người biểu tình phá vỡ hàng rào an ninh bằng bê tông và thép bao quanh khu vực diễn ra hội nghị thượng đỉnh G20.

 

Khoảng 19.000 nhân viên an ninh được huy động để đảm bảo an toàn cho hội nghị. Chi phí ước tính lên tới 900 triệu USD.

 

Cuộc bạo loạn hôm 26-6 đã làm người dân Canada kinh hoàng và xảy ra chỉ cách vài tòa nhà nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama và các nhà lãnh đạo thế giới khác đang họp.

 

THEO VNE

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên