Bắt đầu một chặng đường mới...

Cập nhật: 09-05-2024 | 08:55:37

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đặt ra mục tiêu đưa Bến Cát trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã luôn dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi về nhiều mặt để Bến Cát phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trước hết là hội đủ các tiêu chí của đô thị loại II và đơn vị hành chính thành phố trực thuộc tỉnh.

Trải qua chặng đường nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, Bến Cát đã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Niềm vui nhân đôi khi Bến Cát vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất, phần thưởng cao quý dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bến Cát nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung.

Ông Bùi Minh Thạnh (bìa trái), Bí thư Thành ủy Bến Cát khảo sát các công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố

Sự kiện thành lập TP.Bến Cát là một cột mốc đáng tự hào đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân của quê hương Bến Cát vốn giàu quyền thống cách mạng. Từ đây, cán bộ và nhân dân Bến Cát bắt đầu một hành trình mới với niềm tin và quyết tâm cao hơn để hiện thực hóa những khát vọng dựng xây quê hương để Bến Cát trở thành “bến vàng”.

Nhận diện những khó khăn, thách thức cũng như những cơ hội phát triển, trong thời gian tới, TP.Bến Cát sẽ trở thành địa phương phát triển công nghiệp hiện đại, gắn liền với phát triển đô thị, dịch vụ trên cơ sở khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chính quyền số, kinh tế số. Trong đó, định hướng đô thị Bến Cát đến năm 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp và bước đầu phát triển về đầu mối giao thông. Bên cạnh đó, thành phố sẽ chú trọng đến việc gia tăng ngành sản xuất công nghiệp ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, cải tiến công nghệ, có hàm lượng khoa học công nghệ gắn với phát triển đô thị xanh sạch không gây ô nhiễm môi trường. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ phát triển theo hướng ưu tiên các dịch vụ có lợi thế, giá trị chất lượng cao. Nông nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển mạnh nông nghiệp công nghệ cao, kết hợp du lịch sinh thái. Định hướng đô thị Bến Cát đến năm 2040 là trung tâm đô thị có chức năng đô thị công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông...

Một hành trình mới đang mở ra với nhiều khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trẻ Bến Cát tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, sẽ hiện thực hóa mục tiêu xây dựng TP. Bến Cát “hiện đại, văn minh, hài hòa, sinh thái và bền vững”...

ĐÌNH HẬU - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên