Bắt đối tượng tiêu thụ xe gian

Cập nhật: 30-06-2022 | 12:14:19

(BDO) Sáng 30-6, nhóm phòm chống tội phạm (PCTP) TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) phối hợp cùng nhóm PCTP Liên khu vực bàn giao đối tượng Võ Minh Thuận (sinh năm 1991, quê Long An) cho Công an (CA) xã Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để điều tra xử lý về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp.

Đối tượng Thuận bị lực lượng PCTP tóm gọn khi đang trên đường tiêu thụ xe trộm cắp của người dân.

Theo thông tin ban đầu, lúc 7 giờ cùng ngày, nhóm PCTP TP.Thủ Dầu Một tiếp nhận thông tin từ CA phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một trên địa bàn mới mất xe Wave RSX màu đen, biển số 61G1 - 858.45. Lập tức, các thành viên trong nhóm tỏa ra các cung đường để đón lõng và chốt chặn. Song song đó, các thành viên cũng thông báo lên zalo nhóm PCTP Liên khu vực để lực lượng các địa bàn hỗ trợ.

Sau 20 phút chốt chặn, các thành viên nhóm PCTP TP.Thủ Dầu Một phát hiện chiếc xe đúng như xe bị hại báo mất nên bám theo đối tượng. Phát hiện bị đeo bám, đối tượng đã tăng ga bỏ chạy, đồng thời vứt nón bảo hiểm và dùng hơi cay xịt vào lực lượng PCTP để thoát thân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhóm PCTP đã truy đuổi qua nhiều khu vực, tóm gọn đối tượng Thuận.

Xe máy được lực lượng PCTP thu hồi từ đối tượng Thuận.

Tại cơ quan công an, đối tượng Thuận khai nhận nhận xe từ một đối tượng khác và đang trên đường vận chuyển về Long An để tiêu thụ. Lực lượng PCTP TP.Thủ Dầu Một bàn giao cho CA xã Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tiếp nhận, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, tình trạng đá nóng xe đang diễn ra khá phổ biển và manh động. Ngành chức năng khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Khi mất tài sản cần trình báo ngay cho lực lượng công an địa phương gần nhất để được hỗ trợ.

QUỲNH ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên