Bất động sản cao cấp giảm giá “khủng”

Cập nhật: 08-09-2013 | 00:00:00

Dự án Sunrise City của Tập đoàn Novaland từng nổi tiếng với giá bán cao ngất tại đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh giờ đây đã chính thức công bố giảm giá bán căn hộ khu North Towers (giai đoạn 3) xuống còn 27 triệu đồng/m2. So với giá bán khu South Tower (giai đoạn 1) của dự án vào tháng 7/2012, giá thành hiện nay đã giảm một nửa.

Nếu như trước đây, muốn sở hữu một căn hộ Sunrise City, khách hàng phải bỏ ra ít nhất 4 tỷ đồng, thì nay chỉ mất từ 1,8 tỉ đồng. Đáng nói là, ngoài căn hộ có diện tích lớn, thì ở giai đoạn 3, chủ đầu tư đã thiết kế những căn hộ nhỏ với diện tích khoảng 55m2.

  Một góc nhà mẫu Sunrise City

Khách hàng Đặng Thị Thùy Nhiên ở số 778/11 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Giai đoạn này mà được giảm giá 50% thì rất thích hợp cho những người muốn mua nhà. Nhà vừa đẹp, vừa tiện nghi mà giá lại phù hợp thì rất tốt. Tôi rất ủng hộ việc giảm giá này và sẽ tìm hiểu để mua thêm cho các cháu ở nhà”.

Trong đợt này, có tới 550 căn hộ được giảm giá. Ngoài những khoản ưu đãi như tặng 80 triệu đồng giá trị đồ nội thất, khách hàng còn được thanh toán trong vòng 50 tháng không phải trả lãi.

Về lý do giảm giá, ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Tập đòan Novaland cho biết: “Sau một thời gian khảo sát những nhu cầu của khách, cộng thêm với việc thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp bất động sản phải năng động hơn, cấu trúc lại sản phẩm; chúng tôi quyết định là cấu trúc lại sản phẩm của Sunrise City cho 3 giai đoạn khác nhau. Đối với giai đoạn 3, chúng tôi đưa ra mức chuẩn mới giúp cho việc hạ giá thành và đưa ra một sản phẩm với giá từ 25-27 triệu đồng/m2. So với mức chuẩn trước đây, với giá khoảng 50 triệu đồng/m2, thì mức giá chúng tôi giảm hiện nay là khá tốt”.

Không chỉ Novaland công bố giảm giá khủng, mà Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt cũng đã có văn bản thông báo sự kiện bất thường trong kế hoạch bán sản phẩm tại dự án The EverRich3 tại phường Tân Phú, quận 7 với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể là, Công ty giảm 50% giá bán Khu biệt thự ven sông và nhà phố thương mại thuộc The EverRich3. Trước đây, giá bán mỗi mét vuông từ 80 -100 triệu đồng tùy vị trí, thì nay chỉ còn 40 triệu đồng/m2. Tổng cộng có 75 căn, diện tích đất mỗi căn từ 144 mét vuông tới 402 mét vuông được giảm giá lần này.

Ông Võ Tấn Thành, Phó Tổng Giám đốc đầu tư, Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết: Bên cạnh việc giảm giá bán căn hộ, đất nền biệt thự, nhà phố thương mại, Phát Đạt triển khai luôn việc cấu trúc lại căn hộ trên diện tích phù hợp hơn. Hiện nay, Công ty đã điều chỉnh diện tích căn hộ ở khoảng từ 65m2 tới hơn 70m2, tối đa là 90m2. Nếu hoàn chỉnh hết thì giá bán khoảng 1 tỉ đồng. Với giá đó, tôi nghĩ rất nhiều người có thể tiếp cận được để mua sản phẩm”.

Do thị trường bất động sản trầm lắng, tình trạng đóng băng kéo dài đã làm cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này lâm vào tình trạng khó khăn. Để tự cứu mình, các doanh nghiệp đã phải có nhiều biện pháp, trong đó việc cấu trúc lại sản phẩm, giảm giá bán để phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng là bước đi tất yếu. Với đà giảm giá sâu của phân khúc cao cấp ở thành phố Hồ Chí Minh như hiện nay, người dân sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn chỗ ở tốt.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=412
Quay lên trên