Bất động sản tại Thành phố mới Bình Dương: “Nóng” cả cung lẫn cầu

Cập nhật: 21-04-2011 | 00:00:00

Trước bối cảnh kinh tế vẫn còn khó khăn, nhà đầu tư đang loay hoay với các bài toán về tài chính và đâu là kênh đầu tư khả thi đem lại nguồn lợi cao nhất? Trong tình hình đó, bất động sản (BĐS) là kênh đang có nhiều ưu thế mà nhiều nhà đầu tư chọn lựa. 

Trong bối cảnh chung của thị trường BĐS vẫn chưa thật sự khởi sắc thì năm 2010 đã có những “điểm nóng” BĐS tại một số tỉnh, thành như Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu... Song gây “địa chấn” mạnh nhất phải kể đến thị trường BĐS Bình Dương với sự ra mắt đầy ấn tượng của dự án thành phố mới đã tác động lên thị trường BĐS tại đây. Cụ thể cùng với Trung tâm chính trị - hành chính tập trung của tỉnh đã khởi công xây dựng, hiện các dự án thành phần trong thành phố mới được đẩy nhanh tiến độ. Nhiều dự án như Khu Công nghệ cao Mapletree; trường Quốc tế Kinderworld; khu phức hợp thể thao đã bắt đầu đưa vào sử dụng. Nổi bật là trường Đại học Quốc tế Miền Đông với quy mô đào tạo 24.000 sinh viên sẽ tuyển sinh khóa học 2011-2012 vào tháng 9 tới. Cũng tại thành phố mới, tiếp theo lễ động thổ xây dựng chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu và lễ đặt đá xây dựng chùa Hội An, ngay tại khu công viên hồ sinh thái, Trung tâm hội nghị - sự kiện Lucky Square được khánh thành và đi vào hoạt động vào ngày 4-3 vừa qua. Bên cạnh đó, trung tâm văn hóa, tài chính ngân hàng, cũng đang được gấp rút hoàn thành và sẽ đưa vào hoạt động trong năm nay...

 

Hạ tầng hoàn chỉnh, bất động sản tại Thành phố mới Bình Dương thu hút mạnh các nhà đầu tư

Chính vì các yếu tố trên mà hàng loạt dự án được tung ra liên tiếp như IJC Aroma, Gold Town, TDC Plaza, Unitown tại Thành phố mới Bình Dương được các chủ đầu tư lớn chào bán đã được thị trường đón nhận tốt. Việc nguồn cung tung ra liên tiếp cũng gây tâm lý lo ngại về khả năng tiêu thụ sản phẩm của các dự án. Tuy nhiên vượt ngoài sự mong đợi của chính chủ đầu tư khi phần lớn các dự án đều được đặt mua chỉ trong thời gian ngắn, thậm chí ở một số dự án “đỉnh” như căn hộ cao cấp dành cho chuyên gia IJC Aroma thì cầu đã vượt quá cung, khiến nhiều khách hàng đã phải thất vọng khi không thể sở hữu sản phẩm.

Trong những ngày đầu tháng 4-2011, thị trường BĐS tại Thành phố mới Bình Dương lại tiếp tục “nóng” lên khi có rất nhiều dự án sắp được “tung” ra thị trường như Phố thương mại Rich Town thích hợp để ở kết hợp kinh doanh, làm văn phòng hoặc cho thuê do Becamex BCC làm chủ đầu tư với quy mô gần 4 ha gồm 236 căn. Hay dự án nhà phố thương mại Green Pearl do Becamex UDJ làm chủ đầu tư với  tổng diện tích gần 40.000m2 gồm 182 căn nhà. Dự án này là sự kết hợp giữa những dãy phố liên kế thương mại và những dãy phố liên kế sân vườn, mang lại nhiều sự lựa chọn cho các nhà đầu tư. Nổi bật nhất là dự án khu biệt thự Sunflower hiện đang triển khai xây dựng. Đây là dòng sản phẩm dành riêng cho giới thượng lưu, chỉ với 110 căn biệt thự đơn lập nhưng tổng vốn đầu tư lên đến hơn 1.300 tỷ đồng. Ngoài ra các dự án khác như Phố thương mại Prince Town, Đông Đô Đại Phố do Becamex IJC làm chủ đầu tư cũng đang được triển khai và sẽ ra mắt thị trường trong thời gian sớm nhất.

  Đặc biệt trong ngày 17-4 vừa qua buổi lễ trao tặng 110 lượng vàng cho khách hàng mua dự án block B dự án IJC Aroma và hội thảo công bố bán block C dự án IJC Aroma đã thu hút hơn 600 khách hàng tham dự, chật kín khán phòng khách sạn New Word. Ông Lương Ngọc Tiến, Giám đốc Phòng Kinh doanh và Phát triển dự án Becemex IJC cho biết: “Tại 2 lần bán block A-B dự án IJC Aroma, đã có rất nhiều khách hàng không thể sở hữu căn hộ cao cấp này, khi toàn bộ sản phẩm đã được bán hết chỉ trong 2 giờ, chứng tỏ sức hút của sản phẩm được ưa thích trên thị trường”. Để đáp lại tình cảm của khách hàng dành cho dự án, chủ đầu tư Becamex IJC đã đẩy nhanh tiến độ thi công cả 2 block trên, dự kiến thời gian bàn giao nhà sẽ diễn ra vào quý 2 và quý 3 năm nay, sớm hơn dự kiến từ 10-12 tháng. Việc này sẽ giúp các chủ nhân của căn hộ IJC Aroma sớm tìm được nguồn thu từ việc cho thuê căn hộ phục vụ cho hàng ngàn chuyên gia đang sinh sống và làm việc tại các khu kinh tế trọng điểm của Bình Dương. Điều đó chứng tỏ ngoài việc đầu tư vào dự án trên không chỉ đem lại sự gia tăng về giá trị BĐS mà còn mang đến giá trị khai thác lợi nhuận cao.

Trước những lợi thế của thị trường BĐS Bình Dương và những chuyển biến tích cực trong những tháng đầu năm 2011, nhiều nhà đầu tư cho rằng, BĐS Bình Dương sẽ hứa hẹn những thành công kế tiếp trong thời gian tới.

CÔNG BÌNH

Trong lúc các kênh đầu tư như ngoại tệ không còn hấp dẫn do ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất USD, tăng cung ngoại tệ...; vàng thì bấp bênh, thất thường không đi theo giá vàng thế giới; chứng khoán thì “thả dốc” không phanh và chưa hề có dấu hiệu hồi phục... thì nhiều nhà đầu tư chú ý đến BĐS. Họ xem BĐS là kênh đầu tư an toàn, khả năng tăng lợi nhuận cao, nhất là mức giá đầu tư BĐS đã trở về giá trị thật sau đợt xì hơi bong bóng năm 2007-2008.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên