Bắt được voi trắng quý hiếm ở Myanmar

Cập nhật: 30-06-2010 | 00:00:00

Báo chí Myanmar đưa tin các nhà chức trách nước này đã bắt được một con voi trắng quý hiếm, vốn là biểu tượng truyền thống cho quyền lực và sự thịnh vượng, ở vùng rừng phía tây bắc đất nước.

Con voi trắng mới được tìm thấy tại bang Rakhine.

 

 

Tờ Ánh sáng mới của Myanmar cho hay các quan chức kiểm lâm đã tìm thấy con voi hôm thứ 7 tuần trước tại thị trấn Maungtaw thuộc bang Rakhine. Con voi khoảng 38 tuổi và cao 2m.

 

Được gọi là voi trắng nhưng thực chất mình chúng không mang màu trắng. Loài voi này thường có màu nâu đỏ dưới ánh mặt trời và hồng nhạt khi ngâm mình dưới nước.

 

Voi trắng từ lâu vốn được tôn thờ tại Myanmar, Thái Lan, Lào và các quốc gia Đông Nam Á khác. Các vị vua thường nuôi giữ và chăm sóc loài động vật này, coi chúng là một biểu tượng cho sự thịnh vượng và quyền lực hoàng gia.

 

Tuy nhiên, tờ báo không nói rõ con voi sẽ được nuôi giữ ở đâu sau khi được phát hiện. Đây sẽ là con voi trắng thứ 4 được nuôi giữ ở Myanmar. 3 con voi trắng khác hiện đang được chăm sóc tại công viên Mindhamma Hill ở ngoại ô thủ đô Yangon, nơi chúng được sống trong chuồng rộng, có hồ, thác nước, cây xanh và thực vật nhân tạo.

 

THEO DÂN TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên