Bắt giữ đối tượng giật dây chuyền sau hai giờ truy đuổi

Cập nhật: 02-04-2022 | 10:11:43

(BDO) Lúc 19 giờ ngày 1-4, Công an TX.Bến Cát tiếp nhận tin báo của chị H. (sinh năm 1978, ngụ tại xã Phú An, TX.Bến Cát) về việc bị 2 thanh niên cướp giật sợi dây chuyền trị giá khoảng 20 triệu đồng khi đang đứng mua đồ tại ngã tư Thùng Thơ thuộc ấp An Thành, xã An Tây, TX.Bến Cát. 


Công an TX.Bến Cát trích xuất camera an ninh xác định 2 đối tượng giật dây chuyền của chị H

Công an thị xã đã nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường, tiến hành trích xuất hệ thống camera các tuyến đường xung quanh khu vực. Đồng thời, qua hình ảnh thu thập được từ hệ thống camera an ninh, Công an thị xã đã thông tin về đặc điểm nhận dạng của 2 đối tượng cùng phương tiện đến các tổ tuần tra trên địa bàn để tiến hành chốt chặn, truy tìm đối tượng.

Đến khoảng 20 giờ 50 phút cùng ngày, tổ tuần tra thuộc Công an xã Phú An và tổ tuần tra thuộc Công an xã An Tây phát hiện 2 đối tượng gồm Đỗ Hải Đăng (sinh năm 1987, quê Cà Mau) và Mai Xuân Đạt (sinh năm 1994, quê Sóc Trăng) có đặc điểm giống với hình ảnh thu thập trước đó đang điều khiển xe mô tô gắn biển số 56P1-5096 lưu thông trên tuyến ĐT744 với tốc độ cao nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng các đối tượng không chấp hành, tăng ga bỏ chạy về hướng trung tâm TX.Bến Cát. Lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo huy động 8 tổ tuần tra các xã, phường tập trung chốt chặn các tuyến đường hướng đối tượng tẩu thoát để bắt giữ. Các tổ tuần tra đã phối hợp với lực lượng tuần tra vũ trang tiến hành truy đuổi. 

Trong quá trình tẩu thoát, đối tượng điều khiển xe lưu thông với tốc độ cao qua nhiều tuyến đường và có hành vi chống trả quyết liệt lực lượng làm nhiệm vụ. Khi đến cuối đường D15, khu phố 4, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, thấy không còn đường tẩu thoát cả 2 đối tượng bỏ xe mô tô nhảy xuống sông Thị Tính để tẩu thoát, nhưng lực lượng trinh sát đã kịp thời khống chế, bắt giữ được 1 đối tượng.


Đối tượng Đăng bị bắt giữ cùng tang vật

Qua đấu tranh, đối tượng Đăng khai nhận bản thân vừa chấp hành án xong và quen biết Đạt trong thời gian bị giam tại Trại giam Xuân Lộc. Sau khi ra tù, cả hai không có nghề nghiệp nên bàn tính đi cướp giật tài sản bán lấy tiền tiền tiêu xài. 

Theo đó, chiều 1-4, sau khi nhậu xong, Đạt điều khiển xe mô tô gắn biển số 56P1-5096 (biển số giả, dán tem sai) chở Đăng rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn xã An Tây để tìm “con mồi”. Khi đến ngã tư Thùng Thơ, phát hiện chị H. đeo 1 sợi dây chuyền nên Đăng giả vờ đi bộ vào mua đồ và ra tay cướp giật sợi dây chuyền của chị H. rồi leo lên xe Đạt chờ sẵn tẩu thoát. Đến tối cùng ngày, khi đang tìm sơ hở của người đi đường để tiếp tục ra tay thì cả hai bị lực lượng Công an phát hiện và Đăng bắt giữ ngay sau đó.

Hiện Công an thị xã đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án và truy bắt đối tượng Mai Xuân Đạt để xử lý theo quy định pháp luật.

Tin, ảnh: LÊ  NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên