Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 12-07-2024 | 20:06:47

(BDO) Ngày 12-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tạm giữ Đặng Quốc Huy (SN 1986; thường trú huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (ảnh).

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 1-2024, bà H.N có chồng đang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố và bắt tạm giam với tội danh giết người. Sau khi chồng bị bắt, thông qua giới thiệu của bạn bè, bà H.N đến thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh gặp Huy để nhờ xin cho bà H.N được gặp chồng và làm thủ tục xin bảo lãnh cho chồng được tại ngoại.

Quá trình tiếp xúc, Đặng Quốc Huy giới thiệu bản thân có mối quan hệ với nhiều cán bộ cấp cao có thể lo việc của bà H.N. Sau đó, Huy đã nhiều lần yêu cầu bà H.N. chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Huy với tổng số tiền 703 triệu đồng để lo cho chồng bà H.N. được tại ngoại.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ bà H.N, Đặng Quốc Huy không thực hiện như đã thỏa thuận mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên tiêu xài cá nhân. Sau đó, chặn các số liên lạc với bà H.N. rồi trốn đi khỏi nơi cư trú.

Tại cơ quan điều tra, Đặng Quốc Huy khai nhận làm nghề môi giới bất động sản và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông báo ai là bị hại của đối tượng Đặng Quốc Huy, nhanh chóng liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh hoặc điều tra viên Trịnh Văn Hồng, điện thoại 077.929.1976 để phối hợp giải quyết.

Ngọc Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=687
Quay lên trên