Bắt giữ một nữ du khách mang gần 4kg cocain vào Việt Nam

Cập nhật: 30-07-2014 | 00:00:00

 

Tang vật vụ bắt giữ gần 4 kg cocain tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Ảnh do hải quan cung cấp)

Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, vào chiều 29-7, lực lượng chức năng đã kiểm tra và bắt quả tang một nữ hành khách mang theo gần 3,97kg cocain nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đối tượng bị bắt giữ có tên Pantimoong Narisara, sinh năm 1989, quốc tịch Thái Lan, nhập cảnh trên chuyến bay QR964 của Hãng Hàng không Qatar Airways từ Doha về Thành phố Hồ Chí Minh.

Số cocain trên được cất giấu tinh vi trong hai balô để trong một túi xách mà đối tượng gửi theo đường hành lý ký gửi. Trị giá tang vật ước tính gần 25 tỷ đồng. Khai báo với cơ quan chức năng, đối tượng này cho biết đã vận chuyển số cocain nêu trên trót lọt qua nhiều nước trước khi về Việt Nam. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Từ đầu năm đến nay Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện và bắt giữ 3 vụ vận chuyển trái phép ma túy, bắt giữ 3 đối tượng với tang vật gồm 9kg cocain, 2kg tiền chất ma túy, tổng giá trị tang vật khoảng 58 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Chi cục, năm 2014 số vụ ma túy vận chuyển qua đường hàng không vào Thành phố Hồ Chí Minh đã giảm do sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan chức năng, tuy nhiên do lợi nhuận mang lại từ buôn bán ma túy quá lớn nên một số đối tượng vẫn liều lĩnh và sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để đưa "hàng" vào Việt Nam.

Trong năm 2013 tại Sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 12 vụ vận chuyển trái phép ma túy, thu giữ 27,3kg ma túy các loại, 3,04 kg tiền chất ma túy và 2.065 viên ma túy tổng hợp./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên