Bắt giữ nghi can từng gây ra 15 vụ cướp và hiếp dâm tại Bình Dương và Bình Phước

Cập nhật: 11-03-2020 | 18:37:12

(BDO) Chiều 11-3, Công an huyện Dầu Tiếng đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Trọng Tấn, SN 1993, ngụ khu phố Cây Sắn, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng về hành vi cướp tài sản và hiếp dâm. Đây là đối tượng nghi can đã từng gây ra 15 vụ cướp tài sản và hiếp dâm trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng (Bình Dương) và huyện Chơn Thành (Bình Phước) trong thời gian qua.

Trước đó, từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, nhất là khu vực rừng cao su vắng vẻ thuộc xã Long Tân và Long Hoà đã xảy ra nhiều vụ cướp tài sản của các nạn nhân nữ đi một mình trên đường vào ban đêm. Trước tình hình đó, Công an huyện Dầu Tiếng đã lên kế hoạch phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an các huyện, thị lân cận để tiến hành truy bắt, triệt phá, sớm trả lại sự thanh bình nơi vùng quê.

Đối tượng Nguyễn Trọng Tấn. Ảnh: Thiên Ân

Công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Trọng Tấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thiên Ân

Chiếc xe tang vật mà đối tượng Nguyễn Trọng Tấn dùng làm phương tiện gây án. Ảnh: Thiên Ân

Từ lời khai và mô tả của các nạn nhân, các trinh sát đã sàng lọc những đối tượng khả nghi và tiến hành truy xét.

Ngày 9-3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện nghi can Nguyễn Trọng Tấn đang lẩn trốn tại địa bàn xã Phước Hoà, huyện Phú Giáo. Đến khoảng 12 giờ 30 phút ngày 10-3, các trinh sát đã ập vào khống chế, bắt giữ thành công đối tượng mới 27 tuổi này.

Tại cơ quan Công an, Tấn khai nhận trong khoảng 2 tháng gần đây đã thực hiện tổng cộng 15 vụ, trong đó có 5 vụ trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, 9 vụ trên địa bàn huyện Bàu Bàng và 1 vụ tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Do hành nghề tiêm vacxin cho heo, gà ở các trang trại chăn nuôi nên đối tượng rất thông thuộc địa bàn, đường ngang lối tắt. Tấn đã trang bị bình xịt hơi cay, côn ba khúc và dao nhọn để sẵn sàng chặn đường tấn công các phụ nữ đi một mình trong đêm tối. Sau khi cướp tài sản, thú tính nổi lên, nghi can sẵn sàng hiếp dâm nạn nhân.

 Qua khám xét khẩn cấp, xác minh tài sản từ đối tượng, bước đầu công an thu giữ: 1 xe Honda wave Alpha màu xanh, biển số 61K1-097.30, là xe đối tượng dùng làm phương tiện phạm tội, gây án. Ngoài ra, còn có một điện thoại di động hiệu Oppo F9 màu xanh, là vật chứng trong vụ án cướp và hiếp dâm ngày 26-2-2020 tại ấp Cống Quẹo, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng; một ĐTDĐ hiệu A3S do đối tượng sử dụng; một đôi bông tai vàng 18 K và một điện thoại di động hiệu Oppo A7 màu vàng. Bông tai và điện thoại Oppo A7 là  vật chứng trong vụ cướp tài sản ngày 7-3 tại ấp Đồng Bà Ba, xã Long Hoà. Cơ quan công an còn thu giữ thêm một sợi dây chuyền vàng là vật chứng vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; thu giữ số tiền 2 triệu tám trăm ba mươi ngàn đồng từ đối tượng.

Công an huyện Dầu Tiếng đang phối hợp Công an huyện Bàu Bàng và công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước để tiếp tục đấu tranh với đối tượng, điều tra mở rộng vụ án.

CHÍ THANH- HOÀNG ANH-XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên