Bất ngờ trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 09-06-2021 | 17:31:36

(BDO) Trong số 4 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam ghi được vào lưới Indonesia, 3 pha lập công của Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh không đến từ những đường kiến tạo của các tiền vệ trung tâm. Thay vào đó, những đường chuyền vượt tuyến của các hậu vệ mới quyết định thành bại của đội nhà.

Hồng Duy chính là lá bài tẩy trong tay HLV Park Hang-seo. Ảnh: Anh Khoa.

Trong sơ đồ chiến thuật của một đội bóng, tiền vệ trung tâm sẽ thường là người tung ra những đường chuyền dọn cỗ cho các tiền đạo ghi bàn. Trong sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Việt Nam lúc này, Xuân Trường hoặc Tuấn Anh sẽ được giao cho nhiệm vụ này trong một vài tình huống nhất định.

Thế nhưng, nếu cứ mãi chơi theo quy luật mặc định này đối thủ sẽ rất dễ dàng bắt bài và khóa chặt những chân chuyền của đội tuyển Việt Nam. Và với HLV Park Hang-seo, ông luôn biết các tự làm mới đội bóng mà mình đang dẫn dắt, mang đến bất ngờ cho đối thủ.

Trong suốt phần lớn thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1 trận đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi, tìm đường tiếp cận khung thành của họ. Tuy nhiên, khi Tuấn Anh và Xuân Trường bị khóa chặt, các hậu vệ lại đóng vai trò là người kiến tạo.

Cú cứa lòng trong chân phải cực kỳ sắc sảo của Quế Ngọc Hải cuối hiệp 1 đưa bóng đi đúng tới vị trí của Văn Toàn, loại hết hàng thủ của Indonesia, đưa Toàn vào thế đối đầu với thủ môn đối thủ. Khá đáng tiếc khi tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai đã không tận dụng thành công pha bóng nguy hiểm này.

HLV Park Hang-seo tiếp tục tin tưởng vào các hậu vệ trong các đường chuyền dọn cỗ. Và Hồng Duy chính là người mở ra chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Hậu vệ cánh trái của đội tuyển Việt Nam chính là tung ra đường chuyền quyết định cho Tiến Linh ghi bàn khai thông thế bế tắc cho đội nhà. Ở bàn thắng thứ 2 của Quang Hải, vẫn là Hồng Duy, với quyết định chuyền bóng sang ngang cho Hải “con”, thay vì chọc khe xuống nách cho Văn Đức.

Đón nhận hai bàn thua quá nhanh và sốc, Indonesia gần như chỉ biết bất lực. Lúc này, khi Indonesia dâng cao tìm kiến bàn thắng cũng là lúc đội tuyển Việt Nam thực sự nắm giữ lối chơi của mình. Đây chính là điều bất ngờ trong việc xoay chuyển chiến thuật của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc. Với ông, mỗi vị trí trên sân đều là một quân bài bí mật và sẽ được sử dụng đúng thời điểm cần thiết để hạ gục đối thủ. Trận đấu với Malaysia vào tối 11-6 tới đây, nhiều khả năng chiến thuật này sẽ lại được áp dụng.

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên