Khá nhạy bén trước cơn sốt Vespa 946 tại Việt Nam, Công ty thương mại Sài Gòn Thái Bình Dương (Saigonmoto) đã vừa nhập khẩu về 4 chiếc Vespa 946 theo đơn đặt hàng từ trước, trong đó có 2 chiếc màu đen, 2 chiếc màu trắng.
Một đại diện kinh doanh của Saigonmoto cho biết, ngoài 4 chiếc đã về Việt Nam, thêm 3 chiếc nữa, trong đó có 2 mà đen và 1 màu trắng, cũng đang trên đường về Việt Nam. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Vespa 946 nhập ngoài có giá 360 triệu đồng.
Được biết, công ty này đang bán Vespa 946 cả hai màu đen và trắng cùng với giá 360 triệu đồng, cao hơn 20 triệu đồng so với giá bán 340 triệu của Piaggio Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian xe về Việt Nam chỉ mất khoảng 3 tuần với màu đen và 4 tuần với màu trắng, kể từ thời điểm đặt hàng.
Lý giải mức chênh lệch giá so với xe của Piaggio VN, vị đại diện kinh doanh của Saigonmoto cho biết công ty chỉ nhập riêng mẫu xe này để đảm bảo thời gian về Việt Nam nhanh nhất nên chi phí nhập khẩu cao hơn.
Có thể nói Vespa 946 là một siêu phẩm về thiết kế và công nghệ. Lấy cảm hứng từ nguyên mẫu xe MP6, Vespa 946 được thiết kế bằng thép liền khối được gia cường bởi các chi tiết nhôm gắn thủ công: tay lái, khung yên xe, ốp hai bên khung xe, chắn bùn trước, trục đỡ gương xe. Xe do Piaggio VN nhập có giá 340 triệu đồng nhưng thời gian về VN lâu hơn
Hệ thống đèn của Vespa 946 cũng khá đặc biệt, với công nghệ LED cả đèn pha và đèn hậu, trong đó đèn hậu và đèn xi nhan thiết kế chìm vào phần thân xe. Yên xe được làm thủ công với vải chống nước chất lượng cao. Vespa 946 có hệ thống chống bó cứng phanh và đặc biệt hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử ASR nhằm ngăn chặn bánh sau bị trượt do mất độ bám, lần đầu tiên được áp dụng cho dòng xe Vespa.
Vespa 946 được trang bị động cơ 3 van, 4 thì, 125 cc phun xăng điện tử, cho công suất cực đại 11,4 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,6 Nm ở 7.750 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 2 lít/100 km.
Theo VnMedia