Bắt “nóng” hai kẻ lừa đảo

Cập nhật: 27-01-2010 | 00:00:00

Liên tiếp trong mấy ngày qua, hai kẻ lừa đảo là một cặp vợ chồng lớn tuổi đến từ thành phố Đà Nẵng đã ra tay lừa gạt các chủ cửa hàng, cửa tiệm ở TX.TDM lấy đi nhiều tiền của, điện thoại. Hành vi của chúng dù có chuyên nghiệp cũng không thể qua mắt các “Hiệp sĩ đường phố”. Sau khi để “cá no mồi”, các anh mới tra còng vào tay chúng.

Khoảng 9 giờ ngày 23-1, sau khi tuần tra một vòng trên các tuyến đường 30-4, Thích Quảng Đức, Cách Mạng Tháng 8... khi đến Khu dân cư Chánh Nghĩa TX.TDM, anh Nguyễn Thanh Hải, Trần Hoàng Anh thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa đã phát hiện một nam, một nữ đi trên chiếc xe Yamaha Exciter BS 43X5-0095 có dấu hiệu rất khả nghi. Sau một lát suy nghĩ, Trần Hoàng Anh vỗ vào vai Hải reo lên: “Đúng rồi Hải ơi, chính hắn! Vụ lừa đảo ở phố quần áo đường Yersin!”. Chuyện là cách đây gần 4 tháng, hai đối tượng này đã ra tay lừa đảo được khá nhiều tiền của các chủ cửa hàng quần áo trên đường Yersin, nhưng lúc ấy lại có thêm một người bị “đá nóng” xe ngay trước mặt; vì thế các anh đã tăng tốc bám đuổi, khi quay lại thì chúng đã mất dạng. Lần này, các anh quyết không cho chúng cơ hội tẩu thoát, họ âm thầm mai phục để chờ “cá cắn câu” .

Khi đến quán cà phê Cát Tường, hai đối tượng tấp xe vào. Người đàn ông ngồi bên ngoài, xe nổ máy chờ sẵn. Người phụ nữ bước vào quán giả vờ trả giá mua một lốc trà xanh 6 chai. Sau khi chủ quán tính tiền, tổng cộng 54.000 đồng, Y thị móc ra tờ 500.000 đồng. Chờ chủ quán đưa đủ số tiền thối là 445.000 đồng thì y thị giở trò “chê đắt”, trả lại số trà xanh trên mà không mua nữa. Y thị lên tiếng bảo bà Nguyễn Thị Mết - chủ quán trả lại tờ 500.000 đồng rồi đưa lại số tiền mà bà đã thối. Bà Mết trả lại tờ tiền cho ả ta và đang loay hoay kiểm lại số tiền đã đưa ra trước đó thì vị khách này đã nhanh chóng ra xe tẩu thoát. Số tiền mà ả ta đưa cho bà Mết chỉ đúng 145.000 đồng tiền lẻ, đã “chôm” 300.000 đồng tiền chẵn. Khi phát hiện bị lừa, bà Mết tay chân “đột nhiên” run rẩy không nói nên lời, chỉ biết dõi mắt nhìn theo xe đối tượng.

Phạm Sơn và Trương Thị Đào (đầu trần) khi bị bắt giữTận mắt chứng kiến sự việc từ đầu, Nguyễn Thanh Hải và Trần Hoàng Anh vẫn không vội vàng, họ bình tĩnh bám theo đối tượng, đồng thời giữ cự ly nhất định cho khỏi bị lộ. Thấy đối tượng đi xe phân khối lớn nên các anh đã điện cho Huỳnh Thanh Hải và Nguyễn Minh Thành tiếp ứng. Khi đến khu phố 9, đường Nguyễn Tri Phương, phường Chánh Nghĩa, hai đối tượng trên tiếp tục ra tay lần nữa. Sau một lúc quan sát mà không thấy động tĩnh, chúng cho xe tấp vào cửa hàng điện thoại Thành Trung của chị Duy Mỹ Phương. Lần này, chúng chọn mua một cục sạc pin đầu nhỏ Nokia giá 35.000 đồng. Chúng tiếp tục lập lại “chiêu” trả tiền, chờ thối và lừa lấy của chị Phương khoảng 400.000 đồng.

Vừa ra khỏi tiệm điện thoại, chúng tăng tốc xe phóng nhanh về hướng thị trấn An Thạnh. Lúc này thì Nguyễn Minh Thành, Huỳnh Thanh Hải đã kịp có mặt. Các anh đã chia làm 2 xe, kiên trì bám theo. Khi đến chợ Búng, chúng cho xe chạy chậm lại, đảo mắt lia lịa để tiếp tục săn mồi thì các “Hiệp sĩ” đã bất ngờ xuất hiện, tra tay bọn chúng vào còng. Kiểm tra trong người bọn chúng thì thu được hai giấy phép lái xe mô tô mang tên Phạm Sơn, SN 1969; Trương Thị Đào, SN 1962 cùng ngụ ở thành phố Đà Nẵng. Một giấy đăng ký xe mô tô Yamaha đứng tên Phạm Sơn và 1,7 triệu đồng tiền mặt. Cả hai khai nhận là vợ chồng, từ thành phố Đà Nẵng vừa đến Bình Dương vào tối ngày 22-1 để thăm bà con. Do đã xài hết tiền nên đã bày trò lừa đảo để kiếm tiền.

Tuy nhiên, theo bà Mết thì cách đây không lâu, cũng hai đối tượng này đã một lần vào quán của bà giả vờ mua đồ, sau đó chúng nhanh tay trộm một chiếc điện thoại Nokia của em bà rồi bỏ trốn. Trước đó, vào sáng ngày 21-1, chúng cũng đã ghé tiệm trang trí nội thất phong thủy Hồng Phước ở đường Huỳnh Văn Lũy, khu phố 3, phường Phú Lợi giả vờ mua đồ. Tên Sơn đứng ngoài đường nổ máy xe chờ sẵn, còn bà Đào vào trong liên tục trả giá hết loại hàng này đến hàng khác, cố tình làm cho chủ tiệm phân tâm. Chờ có thời cơ thuận tiện, Đào đã nhanh tay “chộp” chiếc điện thoại Samsung của chủ tiệm để trên bàn rồi ra xe tẩu thoát.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên