“Bất ổn” ở một cung đường!

Cập nhật: 22-08-2013 | 00:00:00

Đoạn quốc lộ 13 dài hàng chục km ngang qua nhiều ấp của xã Lai Uyên, huyện Bến Cát đang trở thành nỗi lo của người dân vì va quẹt giao thông thường diễn ra bởi thiếu hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo phản quang, vạch qua đường… Tình trạng này kéo dài đã lâu, người dân và chính quyền địa phương cũng kiến nghị từ nhiều năm qua nhưng cho đến nay vẫn chưa được quan tâm giải quyết!

Đoạn đường “bất ổn” chạy ngang xã Lai Uyên, Bến Cát

Đoạn quốc lộ 13 dài hơn 10km ngang qua địa phận các ấp: Bàu Bàng, ấp 3, ấp cây Sắn… thuộc xã Lai Uyên, huyện Bến Cát hiện không có hệ thống chiếu sáng, con lươn được thiết kế liên tục, rất dài và không đoạn kẽ vạch dành riêng cho người đi bộ qua đường. Theo ghi nhận của P.V, hàng ngày lượng công nhân đông đảo của Công ty R.K thường băng ngang đường bằng cách leo qua con lươn khi vào ca, tan ca rất nguy hiểm và nơi đây bà con cũng từng chứng kiến nhiều vụ va quẹt giao thông.

Chị Nguyễn Minh Hiền, 33 tuổi, ngụ tại TP.Thủ Dầu Một vẫn còn sợ khi nhắc lại: “Mình có việc phải đi từ Bình Phước về TP.Thủ Dầu Một tầm 19 giờ, khi ngang qua đoạn Lai Uyên thì gặp cơn mưa nhỏ mà đường thì không hề có hệ thống đèn chiếu sáng, hai bên đường là vườn cao su; trong khi đèn xe máy chẳng ăn thua gì khiến mình thấy sợ hãi vô cùng và từ đó tới nay mình sẽ không bao giờ dám qua đoạn đường đó bằng xe máy vào ban đêm!”.

Nói về việc thiếu hệ thống vạch sơn dành cho người đi bộ qua đường, chị Lê Thị Thanh, 30 tuổi, quê Thanh Hóa vào lập nghiệp ở đây được 3 năm cho biết: “Lâu nay, công nhân của Công ty R.K phần lớn ở trọ cách bên đường; vì vậy cứ đến giờ vào ca, tan tầm thì công nhân lại leo ngang qua con lươn giữa đường. Tình trạng va quẹt và mất trật tự giao thông ở khu vực này là chuyện thường xảy ra”.

Ông Nguyễn Minh Trang, Phó Chủ tịch UBND xã Lai Uyên cho biết: “Xã đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên lưu tâm xem xét về đoạn đường dài hơn chục cây số mà không trang bị hệ thống chiếu sáng này nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết. Từ năm 2010, huyện có khảo sát và đề xuất ngành chức năng của tỉnh cho lắp đặt hệ thống đèn đường trên đoạn này nhưng cho đến nay vẫn chưa có kết quả. Mới đây nhất, vào ngày 8-8, HĐND tỉnh có đưa vấn đề này ra bàn bạc và vấn đề “con lươn dài” nằm ở ấp Đồng Sổ cũng đã đưa ra xem xét, lưu ý Sở Giao thông - Vận tải cho kiểm tra để mở lối băng ngang hợp lý”.

Đây là tuyến quốc lộ, tập trung lượng xe lưu thông đông đúc và trên địa bàn có đặt nhiều nhà máy của các nhà đầu tư nước ngoài. Những trở ngại đang tồn tại không chỉ mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Thiết nghĩ, đây là những nguyện vọng chính đáng và thiết thực của người dân và chính quyền địa phương; rất mong các cơ quan chức năng lưu tâm có giải pháp để giảm thiểu tai nạn và tình trạng mất trật tự giao thông đang xảy ra hàng ngày tại cung đường này.

PHẠM HIỀN – KHÚC NGỌC
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên