Bắt tạm giam 2 đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

Cập nhật: 07-08-2024 | 08:41:18

Ngày 6-8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng Sơn Phà La (sinh năm 1993, HKTT tỉnh Sóc Trăng) và Hoàng Mạnh Hùng (sinh năm 1996, HKTT tỉnh Gia Lai) để điều tra làm rõ hành vi “tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.


Đối tượng Sơn Phà La


Đối tượng Hoàng Mạnh Hùng

Theo điều tra, từ tháng 9-2023, Sơn Phà La sử dụng tài khoản Zalo và tài khoản TikTok cá nhân cùng tên “Tướng Quân” và Hùng lập kênh TikTok, Zalo và Youtube “Nhật ký Campuchia” đăng tải các video có nội dung cảnh báo vấn nạn bị lừa khi xin việc tại Campuchia và nhận chuộc người đưa về Việt Nam.

Khi có gia đình, người thân của các nạn nhân bị lừa sang Campuchia liên hệ nhờ chuộc người từ các công ty lừa đảo tại Campuchia về Việt Nam, Sơn Phà La và Hùng sẽ liên lạc lấy thông tin cá nhân, hình ảnh… sau đó, gửi thông tin cho một người tên Hiếu ở Campuchia để chuộc người. Sau khi chuộc được người ra khỏi các công ty lừa đảo thì các đối tượng sẽ tổ chức đưa người nhập cảnh về Việt Nam trái phép bằng các đường mòn tự mở. Với cách thức như trên, các đối tượng đã thực hiện đưa 23 người từ Campuchia nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ, xử lý theo quy định.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=693
Quay lên trên