Bắt trùm giang hồ “Phi Đen” khi đang trốn truy nã ở cửa khẩu Ngọc Hồi

Cập nhật: 15-11-2021 | 18:05:25

(BDO) Chiều 15-11, thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an (CA) TP.Dĩ An, cho biết đơn vị đã bắt được đối tượng Lê Văn Phi (biệt danh là “Phi Đen” 35 tuổi, quê Nghệ An) sau thời gian trốn lệnh truy nã.

Lực lượng CA bắt giữ “Phi Đen” tại cửa khẩu Ngọc Hồi

Theo hồ sơ CA, khoảng 9 giờ ngày 2-3-2019, anh Nguyễn Trường Duy (38 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) đến Công ty Bất động sản Cường Phát, thuộc KP.Tây A, phường Đông Hòa trao đổi công việc với người có trách nhiệm của công ty này. Trong lúc trao đổi công việc, anh Duy và nhân viên của công ty có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát nhau. Do yếu thế, anh Duy bỏ chạy để lại chiếc xe máy BS: 61D1- 08980 tại Công ty Bất động sản Cường Phát. 

Lúc 13 giờ 30 cùng ngày, anh Duy cùng em ruột của mình Nguyễn Quang Trình (33 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp) cùng một người bạn tên Nguyễn Văn Bắc (43 tuổi, ngụ phường Dĩ An, TP.Dĩ An) đến Công ty Bất động sản Cường Phát để lấy xe. Qua tìm hiểu, anh Duy được biết xe máy của mình đang ở trụ sở CA phường Dĩ An nên đến xin nhận xe. 

Lực lượng chức năng di lý đối tượng “Phi Đen” về CA TP.Dĩ An để phục vụ điều tra (Ảnh do CA cung cấp).

Biết anh Duy lên CA phường nhận xe, bà Vũ Ngọc Lan Anh (43 tuổi), vợ của ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Công ty Bất động sản Cường Phát điện cho Duy quay trở lại công ty lấy xe. Khi đến nơi, Trình, Duy bị 1 nhóm thanh niên do “Phi Đen” cầm đầu đã dùng tay, chân, gậy gộc đánh gây thương tích. Sau khi đánh xong, “Phi Đen” dùng dây điện trói anh Duy và anh Trinh chở đến bỏ trước cổng CA phường Dĩ An. 

Nhận được thông tin, lực lượng CA TP.Dĩ An đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh điều tra vụ việc. Sau đó không lâu, 15 đối tượng liên quan trong vụ việc được CA TP.Dĩ An mời lên làm việc, tạm giữ để phục vụ điều tra. Đối với “Phi Đen”, sau khi gây án đã bỏ trốn. Ngày 30-9-2019, Cơ quan cảnh sát điều tra CA TP.Dĩ An đã Quyết định truy nã “Phi Đen”.

Sau thời gian truy tìm tung tích, lực lượng CA TP.Dĩ An phát hiện đối tượng đang ẩn nấp trên địa bàn cửa khẩu Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 12-11, CA TP.Dĩ An phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và CA tỉnh Kon Tum bắt giữ thành công đối tượng “Phi Đen” khi đang trốn lệnh truy nã. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ

THANH QUANG 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phi Đen

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên