Bàu Bàng: Thu hút nhiều dự án FDI có vốn lớn

Cập nhật: 14-03-2018 | 22:12:01

Trong thời gian qua, huyện Bàu Bàng được nhiều nhà đầu tư chọn là điểm đến để triển khai các dự án, trong đó có những dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lên đến hàng trăm triệu USD. Để có được thành công này, ngoài các chính sách của tỉnh, huyện Bàu Bàng đã có nhiều nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư.

Thu hút nhiều dự án lớn

Xác định phát triển công nghiệp theo hướng đa dạng, thân thiện với môi trường, thời gian qua, huyện Bàu Bàng đã xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng gắn với việc thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính. Nhờ đó, nhiều nhà đầu tư đã chọn Bàu Bàng để triển khai các dự án. Tính đến cuối năm 2017, toàn huyện đã thu hút được 601 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 2,333 tỷ USD và gần 24.972 tỷ đồng.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng đồng bộ hạ tầng, giúp huyện Bàu Bàng thu hút nhiều nhà đầu tư đến làm ăn. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty RK Resources. Ảnh: V.THẮNG

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết để tăng cường thu hút đầu tư, địa phương đã linh hoạt trong việc cải các thủ tục hành chính, giải quyết nhanh hồ sơ và giải đáp kịp thời các kiến nghị, thắc mắc của nhà đầu tư trong thẩm quyền. Từ đó, Bàu Bàng đã được các nhà đầu tư đánh giá cao về môi trường đầu tư; nhiều nhà đầu tư đã triển khai dự án, điều chỉnh tăng thêm vốn đầu tư. Có thể kể đến như Công ty TNHH Polytex Far Eastern Việt Nam, thay đổi vốn đầu tư từ 274,2 triệu USD lên 760 triệu USD; Công ty TNHH Paihong Việt Nam, thay đổi vốn đầu tư từ 8,8 triệu USD lên 108,8 triệu USD; Công ty TNHH Công nghiệp dệt Huge Bamboo - Chi nhánh Bàu Bàng, thay đổi vốn từ 10 triệu USD lên 40 triệu USD…

Ông Park Dong Moon, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Tập đoàn Kolon Industries (Hàn Quốc), cho hay qua 2 năm tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam, tập đoàn đã khảo sát 27 khu công nghiệp (KCN) trong cả nước; Tập đoàn đã chọn Khu công nghiệp Bàu Bàng của tỉnh Bình Dương vì nơi đây đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của tập đoàn để triển khai dự án.

Xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh

Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện Bàu Bàng đã đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông, phát triển hạ tầng kỹ thuật, trong đó tập trung vào mạng lưới giao thông kết nối huyện với các địa phương khác theo trục Bắc - Nam, Đông - Tây và hệ thống giao thông đô thị. Bên cạnh đó, địa phương cũng đầu tư hạ tầng xã hội nhằm đáp ứng sự phát triển nhanh về công nghiệp - đô thị như bệnh viện, trung tâm văn hóa, trường học, nhà ở xã hội…

Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, khẳng định nhằm tăng cường xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn, huyện đã và đang giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn đọng trong Khu Công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng và nhanh chóng hoàn thành công tác bồi thường, giải tỏa để triển khai thực hiện đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng…; đồng thời bảo đảm đủ nguồn điện cho sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, nhằm tạo quỹ đất cho các nhà đầu tư triển khai và mở rộng dự án, ngoài việc đầu tư mở rộng Khu Công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng thêm 1.000 ha (nâng tổng diện tích khu này lên hơn 3.200 ha), huyện Bàu Bàng cũng đã chuẩn bị kế hoạch tiếp tục phát triển thêm 1.300 ha đất công nghiệp ở 2 xã Lai Hưng và Cây Trường theo điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đến năm 2020, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và kế hoạch mở rộng Khu công nghiệp Tân Bình thêm 1.055 ha về phía 2 xã Tân Hưng và Hưng Hòa.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên