Bay bổng với khinh khí cầu ngắm biển Nha Trang

Cập nhật: 27-01-2010 | 00:00:00

 

Từ độ cao 150m nhìn xuống, vịnh Nha Trang nhỏ xíu với những chiếc tàu bé xinh. Gió biển mát rượi phả vào mặt khiến người bay trên khinh khí cầu cảm giác thật lâng lâng như tan hòa với thiên nhiên.

 

Để cất cánh vào ngày 3-2, Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang (Khánh Hòa) đã phải tổ chức hai ngày bay thử vào cuối tuần qua với những khách mời đặc biệt. Cảm giác của những người lần đầu tiên bay với khinh khí cầu trên một trong những vùng biển đẹp nhất Việt Nam là: Quá đã!

 

Anh Đức, một khách bay trên khinh khí cầu cho biết: "Khi khinh khí cầu bay lên, sự hồi hộp, thích thú, một khám phá mới mẻ lan tỏa trong tôi, cảm giác thật lâng lâng, nhẹ nhàng, con người như tan hòa trong mây, gió, thiên nhiên...".

 

Ở Nha Trang, đây là dịch vụ bay bằng khinh khí cầu đầu tiên. Khác với diều bay, khinh khí cầu có tốc độ chậm, ổn định hơn. Du khách có thể đi tự do quanh lồng bảo vệ ở độ cao 150 m để ngắm nhìn phong cảnh toàn thành phố du lịch Nha Trang và vịnh Nha Trang - một trong những vịnh đẹp nhất thế giới.

Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Nha Trang bé dần lại với chiếc bóng khinh khí cầu in trên mặt biển.

 

Ông Nguyễn Khánh Lanh, Giám đốc điều hành khu thể thao giải trí cho biết, khinh khí cầu phục vụ khách du lịch từ ngày 3-2. Mỗi lần khinh khí cầu có thể chở được 25-30 hành khách lên thẳng với độ cao tối đa 150m. Giá vé 10 USD mỗi người một lượt bay trong vòng 15-20 phút.

 

Theo ông Lanh, khách du lịch hoàn toàn yên tâm về dịch vụ này, vì độ an toàn của khinh khí cầu rất cao. Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang đã đặt mua từ Pháp với giá 1,2 triệu euro. Đường kính 22 m, khinh khí cầu được lợp bao quanh bằng 46 tấm nhựa đặc biệt chống cháy và chịu áp lực mạnh. Bên trong khinh khí cầu có 2 phần khí: khí hơi helium và khí hơi tự nhiên, tổng cộng khoảng 6.000 m3. Quả cầu được nối bởi 48 sợi dây neo nhỏ và 8 dây neo lớn dài từ 150 m đến 300 m.

 

Ngoài ra, Hòn Tằm biển Nha Trang còn cử hai nhân viên sang Pháp học cách điều khiển và điều hành kỹ thuật; đồng thời mời các chuyên gia Đức sang lắp đặt và hướng dẫn bay trong thời gian đầu.

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên