Bảy thủ lĩnh áo đỏ đầu hàng, chính phủ Thái 'thành công'

Cập nhật: 19-05-2010 | 00:00:00

Đầu giờ chiều nay (19-5), bảy thủ lĩnh của lực lượng biểu tình áo đỏ đã đầu hàng các nhà chức trách Thái Lan sau khi quân đội tấn công vào khu trại của họ ở Bangkok.

 

Những người đầu hàng đã bị cảnh sát đưa đi. Một phát ngôn viên của quân đội Thái Lan, đại tá  Sansern Kaewkamnerd, miêu tả họ là "những chỉ huy khủng bố" và khẳng định "tình hình đã được kiểm soát hoàn toàn". 

 

Khi ra đầu hàng, các thủ lĩnh Áo Đỏ kêu gọi những người trung thành hãy chấm dứt cuộc biểu tình ngồi để tránh đổ thêm máu. Tuy nhiên, lựu đạn vẫn nổ đây đó khi phe Áo Đỏ tuyên bố quyết định của họ. Có hai binh sĩ và một phóng viên bị thương.

 

Ngay sau khi có thông tin đầu hàng, những người biểu tình giận giữ đã phóng hỏa một trung tâm mua sắm khiến cho khói đen bốc lên mù mịt. 

 

Sáng nay, quân đội Thái Lan đã mở cuộc trấn áp cuối cùng vào khu trại của người biểu tình, chọc thủng các hàng rào phòng thủ làm bằng lốp xe và cọc tre. Cuối buổi sáng, Trung tâm Y tế khẩn cấp Erawan xác nhận có bốn người chết trong các vụ đụng độ, gồm một người nước ngoài. Báo chí xác định đó là một nhà báo người Italy.

 

Đến đầu giờ chiều, chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva tuyên bố đã thành công trong chiến dịch trấn áp này. 

 

Tuy nhiên, một thủ lĩnh biểu tình tên là Natthawut Saikua thề sẽ quyết chiến. Ông này xuất hiện tại sân khấu trung tâm của khu biểu tình Ratchaprasong, tuyên bố không rời đi đâu và sẽ tiếp tục chiến đấu. 

 

THEO VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên