Bayern Leverkusen - Bayern Munich: Cuộc chiến mang tên Bayern

Cập nhật: 05-10-2013 | 00:00:00

Ở vòng đấu bảng Uefa Champions League, Leverkusen vừa có chiến thắng 2-1 đầy ngọt ngào trước Real Socieda dù trước đó, họ gánh chịu thất bại 2-4 trước đội chủ nhà MU ở lượt trận đầu tiên.

Riêng đấu trường trong nước, đội chủ nhà đã thi đấu tưng bừng (thắng 6, thua 1, được 18 điểm), xếp thứ 3 và chỉ kém Dortmund và Bayern Munich đúng 1 điểm.

  Robben sẽ cùng đồng đội nối tiếp chuỗi 7 trận bất bại?

Con số 17 bàn/7 trận cho thấy hiệu suất ghi bàn khá cao của Leverkusen (2,4 bàn/ trận). Hàng công với mũi nhọn Kiebling được sự hỗ trợ đắc lực của Helener, S. Sam từ 2 cánh luôn là mối hiểm họa đối với hàng thủ đối phương. Reinart sẽ chơi như 1 libero bên cạnh Bender và Sam trong sơ đồ 4-3-3 luôn giúp Leverkusen giữ vững khu trung tuyến.

Lực lượng của Leverkuen vẫn không hề sứt mẻ khi các trụ cột vẫn có thể ra sân với 100% phong độ ngoại trừ chấn thương gân kheo của tiền vệ Gonzalo Castro.

Đội khách thiếu sự phục vụ của hậu vệ Badstuber và Alcantara (cả 2 đều chấn thương gối). Tuy nhiên Javi hernandes (háng) và Gotze (mắt cá) có thể xuất hiện trên băng ghế dự bị sau khi hồi phục chấn thương.

Chiến thắng 2-0 trước Hannover 96 (hạng 4) là điềm lành đối với sân Bayarena ở trận chiến giành ngôi đầu bảng, nếu họ vượt qua Bayern Munich và Dortmund thất bại trong chuyến làm khách trên sân của Moenchengladbach.

Trong khi đó, “Hùm xám” đang biểu dương sức mạnh trên mọi đấu trường sau khi đánh bại Man City 3-1 ngay trên thánh địa Etihad và vượt qua Wolfburg 1-0 trên sân nhà.

Hiện, Bayern Munich tạm chịu lép vế (xếp nhì) dưới kình địch Dortmund nhưng cả 2 đều có cùng 19 điểm với chuỗi 7 trận bất bại (thắng 6, hòa 1).

Pep Guardiola đang thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 (tương tự Leverkusen) với Philipp Lahm di chuyển vào khu vực giữa sân như 1 libero thực thụ, bộ đội Ribery-Robben sẽ hoạt động rộng ở 2 cánh cùng với Muller và Schweinsteiger, tiếp ứng cho chân sút Mandzukic cắm ở tuyến trên.

Lịch sử đối đầu gần đây nghiêng về đội khách Bayern Munich (thắng 3, thua 2) và Leverkusen từng chịu thất bại 1-5 ngay trên sân Allianz-Arena của “Hùm xám” vào ngày 17-4-2011.

Đây có thể được xem là ván cờ cân não giữa 2 nhà cầm quân trẻ tuổi Hyppia-Pep Guardiola. Lợi thế sân nhà sẽ giúp Leverkusen chiếm ưu thế nhưng trước sức mạnh hiện tại của “Hùm xám xứ Bavaria”, e rằng 1 điểm đã là quá đủ đối với Leverkusen.

Đội hình dự kiến:

Bayern leverkusen: 4-3-3

Thủ môn: Leno; hậu vệ: E. Can, Wollscheid, Toprak, Donati; tiền vệ: Reinart, Rolfes, Bender, Hegeler và Sam: tiền đạo: Kiebling: HLV: Sami Hyypia

Bayern Munich: 4-3-3

Thủ môn: Neuer; hậu vệ: Rafinha, Dante, Boateng, Alaba; tiền vệ: Philipp Lahm, Ribery, Schweinsteiger, Kroos, Robben; tiền đạo Mandzukic. HLV: Pep Guardiola

 

                Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=321
Quay lên trên