Bayern Munich dễ dàng vượt qua Zurich FC

Cập nhật: 18-08-2011 | 00:00:00

“Số 10” để lại dấu ấn sâu đậm trong chiến thắng 2-0 trước Zurich FC ở lượt đi vòng sơ loại Champions League, tối qua.

Arjen Robben đã kiến tạo để Bastian Schweinsteiger sớm mở tỷ số cho đội chủ sân Allianz Arena, trước khi đích thân ấn định tỷ số 2-0 bằng cú dứt điểm tuyệt đẹp trong hiệp hai.

  Robben (đen) giúp Bayern giành lợi thế lớn trước trận lượt về.

Lượt đi vòng play-off

Thứ ba (16-8):

Arsenal 1-0 Udinese

BATE Borisov 1-1 Sturm Graz

Copenhagen 1-3 Plenz

Twente 3-2 Benfica

Lyon 3-1 Rubin Kazan

Thứ tư (17-8):

Bayern Munich 2-0 Zurich

Dinamo Zagreb 4-1 Malmo

Maccabi Haifa 2-1 Genk

Odense 1-0 Villarreal

Wilsa Krakow 1-0 APOEL Nicosia

Zurich FC bị đánh giá thấp hơn, nhưng vẫn cho thấy được phần nào sự kiên cường của một đội á quân Thụy Sỹ. Thậm chí, đội khách là những người mở ra đợt tấn công nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm của Amine Chermiti đưa bóng vọt xà.

Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà và một đội hình mạnh vượt trội, Bayern không khó để chiếm lại thế chủ động. Phút thứ 8, sau một loạt nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Robben chuyền bổng vào trong cấm địa. Mathieu Beda bật cao phá ra, nhưng vô tình đưa cơ hội đến với Schweinsteiger và tiền vệ đội tuyển Đức dễ dàng đánh đầu vào góc gần mở tỷ số.

Phút 12 Philipp Lahm đáng ra đã có thể gia tăng cách biệt, nhưng thủ thành Johnny Leoni kịp thời chặn phá trong cấm địa. Leoni sau đó còn làm hỏng một cơ hội thuận lợi của Mario Gomez.

Không mấy khi tổ chức tấn công nên Zurich hầu như không có cơ hội. Duy nhất chỉ có cú sút xa của Ricardo Rodriguez là đáng kể, nhưng bóng cũng chệch đích cả mét.

Không hài lòng với chỉ một bàn thắng, Bayern tấn công quyết liệt hơn trong hiệp hai với sự tăng cường của Franck Ribery. Phút 51, “tiểu Zidane” đã đem cơ hội đến cho Gomez trong khu 5m50 nhưng tiền đạo đội chủ nhà lại bỏ lỡ. Phút 60 Ribery thiếu chút may mắn để có thể nâng tỷ số lên 2-0, khi cú sút phạt của anh đưa bóng dội trúng cột dọc phải.

Dẫu vậy, những nỗ lực của Bayern cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 72 Robben được đồng đội đặt vào tư thế trống trải, đủ để anh tung ra cú dứt điểm chân trái tuyệt đẹp từ rìa phải khu cấm địa, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Dần về cuối trận, Zurich càng tỏ ra uể oải và đó là cơ hội để Bayern kiếm thêm bàn thắng. Gomez tưởng như sẽ vớt vát được một trận đấu đáng thất vọng của riêng anh, nhưng bóng bị một cầu thủ khách phá ngay trên vạch vôi. Dẫu vậy, 2-0 cũng đủ đem đến sự lạc quan cho Bayern trước trận lượt về trên sân khách.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên