Bayern thắng tưng bừng bằng đội hình thiếu sao

Cập nhật: 04-04-2012 | 00:00:00

Không cho hai trụ cột Arjen Robben và Mario Gomez vào đội hình xuất phát, đội bóng xứ Bavaria vẫn đủ sức tái hiện chiến thắng 2-0 trước Marseille trong trận tứ kết lượt về Champions League sáng thứ tư, và đoạt vé đi tiếp với tỷ số chung cuộc 4-0.

  Cầu thủ 32 tuổi người Croatia chia vui sau một pha lập công cho đội chủ nhà. Cầu thủ kỳ cựu Ivica Olic đã ghi cả hai bàn trong chiến thắng lượt về của Bayern Munich, giúp đội bóng xứ Bavaria có lần thứ hai vào bán kết trong ba năm gần nhất. Bayern đã dẫn trước 2-0 sau trận lượt đi song thày trò HLV Jupp Heynckes vẫn không ngừng khao khát chiến thắng ngay cả khi ra sân với đội hình thiếu hai cầu thủ trụ cột Robben và Gomez. Olic lần lượt dứt điểm cận thành chính xác ở phút 13 và 37 để đem lại chiến thắng chung cuộc 4-0 ngay trong hiệp một. Marseille chơi tốt hơn trong hiệp hai nhưng không thể ngăn Bayern vào bán kết gặp đội thắng trong cặp Real Madrid - Apoel Nicosia.

HLV Heynckes đã trao cơ hội đá chính hiếm hoi cho Olic trong vai trò tiền đạo cắm thay Gomez – tiền đạo đã ghi hàng chục bàn từ đầu mùa. Robben, cầu thủ cùng Gomez lập công trong trận lượt đi – cũng khởi đầu trên băng ghế dự bị. Việc giữ chân hai cầu thủ quan trọng nhất được cho là phương pháp bảo toàn lực lượng hợp lý trong khi Bayern còn mục tiêu vô địch trên cả ba đấu trường Champions League, Bundesliga và Cup quốc gia.

Không thoải mái như Bayern, với tham vọng san bằng tỷ số chung cuộc, HLV Didier Deschamps đã xếp đội hình ra quân với bốn cầu thủ tấn công Brandao, Loic Remy, Andre Ayew và Mathieu Valbuena. Vấn đề là họ vẫn chơi kém hơn nhiều so với đội chủ nhà, đặc biệt là hiệp một. Bayern giành được 50% thời gian kiểm soát bóng ngay cả khi ra sân với đội hình thiếu sao, tung được 17 cú sút, nhiều gấp đôi Marseille.

Franck Ribery, cầu thủ chuyển từ Marseille sang Bayern năm 2007 với giá 25 triệu euro, đã chơi rất nổi bật trong lần thứ hai tái ngộ đội bóng cũ. Ribery khởi đầu trận đấu bằng pha phối hợp đẹp mặt với Toni Kroos ở phút thứ năm trước khi tung cú sút phạt tạo điều kiện cho David Alaba đánh đầu vọt xà trong gang tấc.

Marseille có cơ hội đầu tiên khi Loic Remy dứt điểm thẳng vào vị trí của Manuel Neuer ở phút thứ 9, không lâu trước khi thủ môn Bayern đổ người chặn đứng pha phối hợp ăn ý giữa Jeremy Morel và Benoit Cheyrou. Ở trận này Cheyrou chơi thay tiền vệ bị treo giò Alou Diarra.

Bayern đã có bàn mở tỷ số khi Marseille bắt đầu tỏ ra nguy hiểm. Ribery đột phá bên phải vòng cấm rồi căng ngang cho Olic dứt điểm cận thành lập công lần đầu tiên tại Champions League 2011-12.

Marseille đã đáp trả bàn thua đầu tiên bằng hai pha tấn công hãm thành liên tiếp của Stephane Mbia, nhưng trong một buổi tối thiếu may mắn cầu thủ người Cameroon đã không thể đánh bại thủ môn Neuer. Ngoài các cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách còn tỏ ra nóng vội trong hiệp một. Bayern có thể đã sớm ghi được bàn nhân đôi cách biệt sau các pha dứt điểm của Toni Kroos, Anatoliy Tymoshchuk và Olic nếu thủ môn Steve Mandanda không chơi xuất sắc. Đặc biệt, Kroos có cú sút trúng cột dọc ở phút 33.

Đến phút 37, ưu thế tuyệt đối của Bayern lại lên tiếng, và Mandanda phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Ribery tiếp tục tham gia vào tình huống lập công cho Bayern với pha chồng cánh cho David Alaba. Sau quả tạt từ cánh trái của cầu thủ người Áo, Olic ấn định tỷ số 2-0 bằng pha dứt điểm cận thành thứ hai.

Ngay sau tình huống Olic lập cú đúp, HLV Heynckes thận trọng đưa hậu vệ Rafinha vào thay Thomas Mueller với mục tiêu giữ sức và tránh khả năng tiền vệ người Đức bị phạt thêm thẻ vàng có thể dẫn đến án treo giò ở bán kết.

Marseille chơi tốt hơn trong hiệp hai nhưng không ghi được bàn danh dự. Remy có cơ hội tốt rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 67, nhưng tiền đạo người Pháp này đánh đầu vọt xà từ cự ly gần. Thua chung cuộc 0-4, thày trò HLV Deschamps đã trở về với đúng đẳng cấp của họ.

Đội hình thi đấu:

Bayern: Neuer; Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba; Tymoshuk, Luiz Gustavo; Müller (Rafinha, 39), Kroos (Pranjic, 67), Ribery; y Olic (Gómez, 76).

Marsella: Mandanda; Azpilicueta, Fanni, N''Koulu, Morel (Amalfitano, 46); Mbia, Cheyrou, Ayev; Valbuena, Brandao (Gignac, 76) y Remy (Kaboré, 63)

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên