Bayern, Villarreal dự vòng bảng Champions League

Cập nhật: 24-08-2011 | 00:00:00

"Hùm xám" tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội trong trận lượt về play-off tối thứ ba và thắng chung cuộc Zurich 3-0. Một tên tuổi lớn khác là Villarreal cũng dễ dàng đoạt vé.

 Một bàn thắng của Gomez (áo đen) là quá ít so với số cơ hội mà Bayern tạo ra. 

Kết quả một số trận đấu khác

Thứ ba (23 -8):

APOEL Nicosia 3-1 (3-2) Wisla Krakow

Malmo 2-0 (3-4) Dinamo Zagreb

Genk 2-1 (3-3) Maccabi Haifa

(Genk thắng 4-1 trong loạt đá luân lưu)

Villarreal 3-0 (3-1) Odense

Zurich 0-1 (0-3) Bayern

* Trong ngoặc () là tỷ số chung cuộc, đội in đậm đi tiếp.

Với kết quả thắng 2-0 cũng như sự vượt trội mà Bayern thể hiện ở Allianz từ trận lượt đi tuần trước, trận lượt với Zurich tối thứ ba được xem là chỉ có ý nghĩa thủ tục với ông lớn của Bundesliga. Và thực tế trên sân Letzigrund cho thấy rõ điều đó. Robben ngồi dự bị và không cần vào sân, Bayern vẫn thắng tiếp 1-0 để chung cuộc, đi tiếp với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận play-off.

Bàn thắng quyết định cho Bayern ở trận lượt về được ghi ngay phút thứ bảy khi Mueller nhận bóng ở bên cánh phải, rồi thực hiện đường chuyền thông minh, loại toàn bộ hàng thủ chủ nhà để Mario Gomez thoát xuống, đối mặt và dễ dàng hạ thủ môn Leoni trong pha đối mặt.

Ngoài tình huống làm bàn này, hai đội cũng tạo ra một số cơ hội nguy hiểm khác. Nhưng trong một ngày vô duyên, cả chủ lẫn khách đều không tận dụng thành công để trận đấu có nhiều bàn thắng hơn. Mehmedi của Zurich hai lần kết thúc chệch khung gỗ. Bên phía Bayern, Gomez để lỡ thời cơ vì lỗi khống chế bóng vụng về, trong khi người vào thay anh từ đầu hiệp hai, Nils Petersen thì hỏng ăn ở phút 59 rồi bị Leoni xuất sắc từ chối một cơ hội khác ở phút 76.

Nhưng 1-0 cũng là đủ để Bayern bật champagne mừng hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên của họ mùa này - giành quyền có mặt ở vòng bảng Champions League và bỏ túi ít nhất 20 triệu euro từ tiền thưởng, tiền chia bản quyền truyền hình, tài trợ và bán vé.

Villarreal không có lợi thế lớn từ trận lượt đi như Bayern, bởi họ để thua 0-1 trên sân Odense. Nhưng trên sân nhà El Madrigal tối thứ ba, đội đứng thứ tư La Liga mùa trước vẫn dễ dàng tự định đoạt số phận và đoạt vé dự vòng bảng bằng cách chơi tưng bừng, đè bẹp đối thủ Đan Mạch 3-0.

Tỷ số trận lượt về lẽ ra có thể đậm hơn rất nhiều, nếu thủ môn của Odense, Stefan Wessels không có một ngày thi đấu xuất thần. Chỉ trong hiệp một, người gác đền 32 tuổi này đã thực hiện tới bốn pha cứu thua hay đến khó tin, giúp đội khách giữ lửa hy vọng làm nên bất ngờ bằng lối chơi phòng ngự phản công giống cách họ đã hạ Villarreal trên sân nhà tuần trước.

Phút thứ năm, Wessels thực hiện pha bay người đẹp mắt, từ chối cú sút phạt hàng rào của Senna. Đến phút 31, đến lượt Borja Valero của Villarreal ôm đầu tiếc nuối khi cú sút cận thành của anh không thắng được Wessels. Phút 38, thủ môn đội khách xuất sắc thực hiện hai pha cứu thua liên tiếp, đầu tiên là pha đổ người từ chối cú sút phạt hàng rào của Camunas, sau đó là tình huống bật người như lò xo để đẩy tiếp cú đá bồi của Rossi. Ngoài bốn tình huống bị Wessels cản phá này, Villarreal còn có một cơ hội ăn bàn khác, nhưng Rossi lại kết thúc vọt xà sau pha đá phạt góc của Valero ở phút 17.

Sang hiệp hai, Wessels tiếp tục có hai pha cản phá nữa, từ chối các cú dứt điểm của Oriol rồi Senna. Nhưng sức ép khủng khiếp mà Villarreal tạo ra từ đầu trận rồi cũng được đền đáp, bởi cầu thủ chơi hay nhất trận của họ, Giuseppe Rossi. Phút 50, từ pha lên bóng bên cánh phải, Nilmar căng ngang chuẩn xác để tiền đạo người Italy đệm bóng cận thành, mở tỷ số. Sau đó 16 phút, lại là Rossi, với sức rướn rất tốt, đá nối thành công hạ Wessels sau quả tạt từ phải vào của Cani.

Hai đội sau đó chỉ còn lại mỗi bên 10 người khi lần lượt Kadri (Odense) lĩnh thẻ vàng thứ hai, thành thẻ đỏ gián tiếp ở phút 70, còn Valero (Villarreal) thì bị đuổi trực tiếp vì lỗi đánh nguội với Johansson. Tuy nhiên, những sự cố này không ảnh hưởng tới tâm lý của phía chủ nhà. Phút 82, họ khẳng định sự vượt trọi bằng bàn thắng thứ ba khi cầu thủ v ào thay người Carlos Marchena dứt điểm từ mép vòng cấm. Thủ môn Wessels, sau khi chói sáng ở 50 phút đầu, đã mắc sai sót nghiêm trọng trong bàn thua này. Anh bắt hụt để bóng chạm tay nẩy vào lưới.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên