BBC thu hẹp quy mô

Cập nhật: 27-02-2010 | 00:00:00

Hãng tin AFP ngày 26-2 đưa tin, Tập đoàn Truyền thông BBC của Anh đang có kế hoạch cắt giảm một nửa trang web, đóng cửa hai đài phát thanh, cắt giảm đáng kể kinh phí dành cho các chương trình phát ở nước ngoài, chủ yếu là ở Mỹ, trong một động thái nhằm xem xét lại chiến lược hoạt động của tập đoàn này.

 

Bên cạnh việc thu nhỏ quy mô hoạt động, ngân sách và biên chế của BBC cũng sẽ được cắt giảm tới 25%. Cũng theo kế hoạch này, ban lãnh đạo BBC sẽ chú trọng hoạt động của các kênh quốc tế của BBC Worldwide, không phát hành tạp chí của BBC tại Anh. BBC thừa nhận cần phải “chừa chỗ” cho những đối thủ cạnh tranh khác đang gặp khó khăn vì quảng cáo giảm sút trong thời khủng hoảng kinh tế.

 

BBC cũng sẽ đóng cửa đài phát thanh kỹ thuật số 6 Music, Asian Network và một số đài phát thanh phụ khác như BBC Switch và Blast nhắm vào thị hiếu của giới trẻ, để lại thị phần cho những đối thủ khác.

 

Theo tờ “Times”, lâu nay BBC đã trở thành đối tượng chỉ trích của các đối thủ cạnh tranh bởi vị trí thống trị của tập đoàn, cũng như một số “chiêu” giành độc giả của BBC mà các đối thủ cho là không hợp pháp. 

 

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên