BDRC Half marathon lần II-2023: Hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng

Cập nhật: 23-02-2023 | 09:02:24

Kiểm tra chất lượng đường chạy, bảo đảm an ninh an toàn và sức khỏe cho các vận động viên (VĐV) tham gia… Đó là những gì mà các thành viên của Câu lạc bộ Chạy bộ Bình Dương (BDRC) đang tiến hành để chuẩn bị những gì tốt nhất cho giải đấu BDRC Half marathon lần II-2023 sẽ diễn ra vào ngày 12-3 tới đây tại thành phố mới Bình Dương.


Ban Tổ chức BDRC Half marathon đích thân kiểm tra những cung đường chạy trong thành phố mới Bình Dương

Vào cuối tuần vừa qua, những thành viên đứng đầu của BDRC đã tiến hành kiểm tra lần 2 các cung đường chạy trong thành phố mới Bình Dương. Đây là hoạt động cần thiết nhằm bảo đảm an toàn và sức khỏe cho những VĐV đã đăng ký tham dự giải. Cụ thể, ở tuổi lên 2, BDRC Half marathon sẽ thi đấu ở 3 cự ly chính gồm 5km, 10km và 21km. Và để giúp cho các VĐV có được năng lực và sức khỏe tốt trong suốt lộ trình thi đấu, Ban Tổ chức đã tính toán và sẽ bố trí 10 điểm tiếp nước và thức ăn trên các cung đường chính đã được lựa chọn để tranh tài. Tại các điểm này, VĐV sẽ được dùng nước suối, trái cây hoàn toàn miễn phí để tránh tình trạng mất nước và thiếu năng lượng, dễ dẫn đến những vấn đề ngoài ý muốn.

Không chỉ bảo đảm thực phẩm đầy đủ cho các VĐV, Ban Tổ chức còn khá quan tâm đến vấn đề an ninh, an toàn cho những chân chạy trên khắp cả nước khi về tranh tài vào ngày 12-3. Theo đó, sẽ có lực lượng bảo vệ đường chạy được bố trí đều khắp để bảo đảm an toàn, không cho các phương tiện khác di chuyển vào khu vực đường chạy, gây nguy hiểm cho các VĐV. Ngoài ra, lực lượng y tế cũng sẽ túc trực thường xuyên trong suốt quá trình giải diễn ra. Khi không may có VĐV gặp chấn thương hay có vấn đề về sức khỏe, ngay lập tức lực lượng y tế sẽ có mặt kịp thời để hỗ trợ.

Ở tuổi lên 2, BDRC Half marathon hiện đã chốt được số lượng VĐV đăng ký tham dự giải theo hình thức trực tuyến. Theo đó, tổng cộng sẽ có 2.500 chân chạy đến từ 100 câu lạc bộ của Bình Dương và các tỉnh, thành bạn tụ hội về tranh tài trên các cung đường tuyệt đẹp nằm trong thành phố mới Bình Dương. Đây cũng là dịp để cho tỉnh nhà quảng bá hình ảnh về một Bình Dương thân thiện và mến khách. Và chính những thành viên của BDRC sẽ là các đại sứ quảng bá về hình ảnh đất và con người Bình Dương với bạn bè trên khắp cả nước. Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban Tổ chức, BDRC Half marathon sẽ có được thành công vang dội ở mùa giải thứ 2.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên