Bé 2 tuổi có IQ cao hơn Tổng thống Mỹ

Cập nhật: 28-06-2013 | 00:00:00

Với chỉ số 141, Adam là thành viên nhỏ tuổi nhất của Mensa, một tổ chức gồm những người có chỉ số IQ nằm trong top 2% dân số.

Cậu bé Adam Kirby. 

Daily Express cho hay chỉ số IQ 141 mà cậu bé người Anh Adam đạt được thậm chí còn cao hơn cả Tổng thống Mỹ tới 10 điểm. Cậu bé thần đồng này được mời vào tổ chức Mensa sau khi thể hiện khả năng đọc lưu loát sách của nhà văn Shakespeare và hiểu được cả tiếng Nhật, Tây Ban Nha và tiếng Pháp.

Adam khiến bố mẹ "choáng" khi đánh vần 100 từ và tự sắp xếp được cả thời gian biểu của mình cũng như bảng các nguyên tố hóa học.

Bố của Adam, một tư vấn viên công nghệ thông tin 33 tuổi, hiện sống ở phía nam London, nói: "Những khả năng của Adam thật sự xuất chúng. Trong khi những đứa trẻ khác thì chỉ tập đứng bằng chân hay tập bò thì thằng bé lại đang đọc sách. Nó tiến bộ rất nhanh. Vợ chồng tôi thường cho thằng bé xem những tấm thiệp có hình hà mã và tê giác ở trên đó, và hầu như lần nào Adam cũng có thể phân biệt được chúng".

Hiện 2 tuổi 5 tháng, Adam là cậu bé nhỏ tuổi nhất gia nhập tổ chức Mensa. John Stevenage, giám đốc điều hành của Mensa, cho biết: "Chúng tôi rất chờ đón sự tham gia này và hy vọng Adam sẽ có một tương lai tươi sáng với những khả năng đặc biệt mà cậu bé đang có".

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên