Bé 3 tuổi nặng gần 64kg

Cập nhật: 15-10-2010 | 00:00:00

Một cậu bé ở Trung Quốc mới lên 3 đã nặng tới 63,5kg - gấp 5 lần cân nặng trung bình của bạn bè cùng trang lứa.

 

Cân nặng của Tiểu Hào đã trở thành mối lo ngại đến nỗi cậu bé này bị cấm đến một số trường mầm non bởi đội ngũ giáo viên cho rằng số đo của cậu sẽ gây nguy hiểm cho bạn học.

 

 Tiểu Hào và bạn bè bằng tuổi.

Hiện Tiểu Hào đã tìm được một nhà trẻ ở Quảng Châu, phía nam Trung Quốc, nơi luôn sẵn sàng đón nhận cậu bé. Tuy nhiên, mẹ của Tiểu Hào, chị Tiểu Lâm, đã nhờ các bác sĩ giúp cậu bé giảm cân.

 

“Con tôi không hề gây nguy hại gì. Bé chỉ béo và nghịch ngợm thôi. Tôi đưa cháu đi bơi để tập thể dục nhưng thật khó để tìm được chiếc quần bơi nào vừa với Tiểu Hào, thậm chí cả phao bơi cũng quá nhỏ”, cô Tiểu Lâm tâm sự.

 

Đội ngũ nhân viên y tế cho rằng Tiểu Hào bị phì ra như vậy là do hậu quả của chứng rối loạn hormone tăng trưởng.

 

Một số khác nói rằng cậu bé là nạn nhân của triệu chứng “Tiểu Vương” ở Trung Quốc. Các gia đình chỉ được phép sinh một con, do vậy đứa trẻ sẽ dễ bị hư hỏng do anh em họ hàng quá nuông chiều.

 

“Cậu bé không chỉ thừa cân mà còn quá cao, vì vậy chúng tôi có thể điều trị cho cháu nếu đây thực sự là vấn đề về hormone. Nhưng Tiểu Hào không thể tiếp tục tăng cân, nếu không tim cậu bé sẽ không bao giờ ngừng căng thẳng”, theo Bác sĩ Lu Hong ở bệnh viện nhi ở Quảng Đông nói.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên