Bé 5 tuổi bị não úng thủy cần giúp đỡ

Cập nhật: 05-10-2014 | 14:40:05

(BDO) Khi có người hỏi, con tên gì, con có bệnh gì không? Bé Vy lại cười, lắc đầu, ê a theo ngôn ngữ riêng của mình: “Vy ơi, não nước…”. Đó là hoàn cảnh của một bé gái 5 tuổi bị não úng thủy, động kinh và mù mắt.

Chị Cao Thị Hải, mẹ bé Võ Ngọc Yến Vy (SN 2009) (ảnh), ngụ tại 59 tổ 28, khu 10, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một tâm sự: “Sau khi sinh được 2 tháng, bé Vy có biểu hiện sốt cao, loạn tròng. Gia đình đưa bé vào bệnh viện nhi đồng, bác sĩ điều trị cho biết bé bị não úng thủy. Từ khi 2 tháng tuổi đến năm 3 tuổi, bé Vy đã đã trải qua 8 lần mổ và đặt 4 ống hút nước từ não”.

Cách đây khoảng 9 tháng, bé phát bệnh, gia đình lại đưa bé vào bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh. Lần này bác sĩ kết luận “Bé mổ quá nhiều lần, giờ không mổ được nữa, gia đình đưa bé về, bệnh của bé không chữa được nữa rồi”.

Sau khi nhận hung tin từ bác sĩ, chị Hải cùng chồng là anh Võ Hoài Phương (1987) đưa bé về quê nhà tại ấp Bình Huyền 1, xã Đại Hòa Lộc, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre trong tình trạng rất yếu. Sau khi về nhà, nhờ sự chăm sóc tận tình chu đáo của cha mẹ nên bé Vy dần khỏe lại.

Hiện nay anh Phương đang phụ bếp tại một quán ăn, chị Hải ở nhà chăm bé Vy và bán thêm sữa đậu nành tại nơi khu nhà trọ. Chi phí chữa bệnh cho Vy đều phải vay mượn ngân hàng và thế chấp sổ đỏ. Hiện nay gia đình vẫn đang nợ số tiền 40 triệu đồng. 

Rất mong những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay góp sức giúp đỡ bé Yến Vy và gia đình chị Hải. Mong những tấm lòng nhân ái có thể sưởi ấm trái tim của em bé bất hạnh này.  

Mọi sự hỗ trợ xin vui lòng liên hệ: Chị Cao Thị Hải ngụ tại 59 tổ 28, khu 10, phường Phú Cường, TP.TDM. Hoặc SĐT: 0977.484.942 (anh Phương- cha bé Vy). Báo Bình Dương, Số 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.TDM.

QUẾ ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên