Bê bối tình ái không “cản” Rooney ra sân trong tuyển Anh tối nay

Cập nhật: 07-09-2010 | 00:00:00

Đang phải đối diện với sóng gió trong cuộc sống riêng tư, nhưng tối nay tiền đạo đội tuyển Anh vẫn sẽ góp mặt trong trận gặp Thụy Sĩ tại vòng loại Euro 2012.

 

Đích thân HLV trưởng Fabio Capello hôm qua đã khẳng định: "Trên sân tập Rooney vẫn biểu hiện tích cực, và tôi tin cậu ấy có thể thi đấu tốt".

 

HLV Capello (trái) tỏ ra mềm mỏng trong trường hợp của Rooney.

 

Trước đó một gái gọi tên là Jenny Thompson đã công khai tố cáo rằng Rooney đã ăn nằm với cô trong thời gian vợ anh mang bầu cách đây vài tháng.

Một số trận đáng chú ý ở loạt hai

vòng loại Euro 2012

(Giờ Trung Âu; + 5 = giờ Hà Nội)

Bảng A

Thổ Nhĩ Kỳ - Bỉ 20h00

Đức - Azerbaijan 20h45

Bảng B

Nga - Slovakia 17h00

Bảng C

Serbia - Slovenia 20h30

Italy - Đảo Faroes 20h50

Bảng D

Bosnia & Herzgovina - Pháp 21h00

Bảng E

Hà Lan - Phần Lan 20h30

Bảng F

Croatia - Hy Lạp 20h30

Bảng G

Bulgaria - Montenegro 19h30

Thụy Sĩ - Anh 20h45

Bảng H

Đan Mạch - Iceland 20h15

Na Uy - Bồ Đào Nha 20h30

Bảng I

CH Czech - Litva 20h15

Scotland - Liechtenstein 21h00

 

Sau màn trình diễn thất vọng ở World Cup 2010, Rooney như đã tìm thấy lại phong độ trong trận ra quân thắng Bulgaria 4-0 tại vòng loại Euro 2012. Không trực tiếp lập công nhưng dấu ấn của anh để lại trong cả bốn bàn thắng của đội tuyển Anh.

 

"Hy vọng lần này Rooney sẽ tái hiện được màn trình diễn ấn tượng như ở sân Wembley tuần trước", Capello chia sẻ thêm. "Tôi đã nói chuyện với Rooney và cậu ấy tỏ ra hạnh phúc khi biết mình vẫn được thi đấu. Hiện tại chúng tôi đang cố gắng tập trung hết mức cho trận làm khách của Thụy Sĩ chứ không muốn đề cập đến đời sống cá nhân của cầu thủ".

 

Nhiều cầu thủ khác trong đội tuyển cũng tỏ ý ủng hộ Rooney. "Đúng là Wayne đang có rắc rối bên ngoài sân cỏ, nhưng điều đó sẽ không thể ngăn cản cậu ấy thi đấu tốt", thủ quân Steven Gerrard tin tưởng.

 

"Tôi đã nói chuyện với Wayne trong giờ ăn trưa và đã tập luyện cùng cậu ấy vào chủ nhật. Tôi thấy Wayne rất ổn. Cậu ấy đang háo hức hướng đến trận đấu với Thụy Sĩ và tin rằng mình có thể làm tốt. Wayne có một cá tính mạnh mẽ. Đó là một cầu thủ đẳng cấp. Mỗi khi cậu ấy ra sân, chúng tôi luôn có quyền kỳ vọng vào một màn trình diễn tuyệt vời từ cậu ấy".

 

Trước đây Capello từng tước băng thủ quân của John Terry vì bê bối tình ái. Vì vậy khi vụ Rooney qua lại với gái bán dâm bị phát hiện, một số ý kiến cho rằng rất có thể tiền đạo này sẽ bị trừng phạt. Tuy nhiên Capello lại tỏ ra khoan nhượng.

 

"Wayne đã chơi mọi trận đấu, và tôi không bao giờ cấm cửa cậu ấy", ông nói. "Không chỉ ở Anh, mà những chuyện như của Wayne xảy ra đầy trên thế giới. Từ Pháp đến Đức, Italy... Các cầu thủ đôi khi phá vỡ nguyên tắc trong cuộc sống của họ. Nhưng đó là cuộc sống riêng tư của họ".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên