Bé gái bị câm cất tiếng nói sau khi ăn pho mát kem

Cập nhật: 23-07-2013 | 00:00:00

Một bé gái 3 tuổi bị câm ở Mỹ đã khiến những người xung quanh vô cùng ngạc nhiên khi bé bất ngờ cất tiếng nói sau khi ăn pho-mát kem.

Bé Fields Taylor mắc phải một căn bệnh hiếm thấy có tên gọi “hội chứng Glut 1”, một hội chứng gây ra do ăn uống quá nhiều và dư thừa chất. Bé Fields mắc phải hội chứng này nên bị câm không nói được.

Tuy nhiên, mới đây điều bất ngờ đã xảy ra khi bé Fields Taylor có thể cất tiếng nói sau một thời gian ăn kiêng với 4 gói pho mát kem mỗi tuần.

Mẹ của bé Fields Taylor là chị Stevie (34 tuổi) ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania cho biết: “Lúc đầu tôi nghe Fields cất tiếng “Mẹ” tôi đã rất ngạc nhiên. Tôi thực sự không tin rằng một việc làm đơn giản như thay đổi khẩu phần ăn kiêng cho bé lại đưa đến kết quả khác biệt như vậy”.

Bé Fields Taylor

Được biết chị Stevie đã thực hiện một chế độ ăn kiêng rất nghiêm túc đối với bé Fields. Theo đó, bé Fields không được ăn kẹo, bánh hay uống những loại đồ uống có ga.

“Pho mát kem không ảnh hưởng đến cân nặng của bé vì bé chỉ hấp thụ một lượng rất ít chất béo khi ăn vào”, chị Stevie cho biết thêm.

Hội chứng Glut 1 hiện vẫn chưa có phương thức đặc trị, nhưng nếu các bệnh nhân trẻ em thực hiện một phương pháp ăn kiêng hớp lý sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên