Bé gái cười liên tục ba tuần sau khi mổ não

Cập nhật: 06-08-2011 | 00:00:00

Sau khi tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u não, Enna Stephens (bảy tuổi, người Anh) không thể ngừng cười trong suốt ba tuần.

Bà Stephens, 40 tuổi, mẹ cô bé chia sẻ: “Mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Chúng tôi rất lo lắng cho bệnh tình của Enna. Sau phẫu thuật, chúng tôi phải lấy tinh thần trước khi vào thăm con bé. Nhưng, sau khi thấy cháu cười khúc khích, chính chúng tôi cũng không thể nhịn được cười. Nó như một căn bệnh “truyền nhiễm” và giúp chúng tôi giải tỏa sự lo lắng”.

  Enna Stephens và bố mẹ

Sở dĩ Enna không thể dừng cười là do tổn thương thần kinh. Chỉ 5% bệnh nhân phẫu thuật não gặp phải hiện tượng không thể kiểm soát cảm xúc của bản thân.

Bà Stephens nói: "Chúng tôi nghe các bác sĩ nói, phần lớn bệnh nhân sau khi cắt bỏ khối u não sẽ cảm thấy chán nản và tức giận, nhưng Enna thì cười khúc khích mọi lúc. Không thể ngăn bé ngừng cười suốt trong ba tuần đầu tiên. Các bác sĩ cho rằng, hiện tượng này sẽ giảm dần”.

Họ đã phát hiện ra khối u của cô bé sau khi thấy phía sau mắt trái của Enna bị tấy lên. Cô bé đã được phẫu thuật tại bệnh viện Newcastle’s Royal Victoria và trải qua 16 tháng hóa, xạ trị.

Dougie, cha cô bé nói: “Enna là đứa trẻ rất dũng cảm. Cháu có thái độ lạc quan với cuộc sống. Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên về sự mạnh mẽ của con bé".

Hiện tại, Enna có thể kiểm soát những “trận cười” của mình. Nó chỉ tái diễn khi cô gặp phải điều gì đó thực sự buồn cười.

Theo Dailymail

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên